Hưởng lợi từ nguồn cung thị trường sụt giảm
Kết quả kinh doanh mảng chăn nuôi của Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG) ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong 7 tháng đầu năm 2025, với lợi nhuận tăng 135% so với cùng kỳ năm ngoái. Yếu tố chính tạo ra kết quả này là sự biến động về giá trứng trên thị trường.
Theo phân tích từ phía Hòa Phát, giá trứng trong nước đã tăng mạnh thời gian qua do nguồn cung có dấu hiệu sụt giảm. Cụ thể, việc nhập khẩu trứng từ các thị trường quen thuộc như Thái Lan và Campuchia gặp gián đoạn vì các điều chỉnh trong chính sách thương mại và chi phí logistics leo thang.
Cùng với đó, giai đoạn đầu năm ghi nhận mức giá trứng xuống thấp kỷ lục đã khiến nhiều hộ chăn nuôi quy mô nhỏ phải cắt lỗ, giảm đàn. Hai yếu tố này cộng hưởng với việc nhu cầu tiêu dùng trong nước phục hồi nhanh đã trực tiếp đẩy mặt bằng giá trứng thương phẩm lên cao, tạo ra lợi thế cho các doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn và duy trì được hoạt động ổn định.
Sản lượng ổn định và kế hoạch mở rộng thị phần
Trong khi thị trường chung biến động, Gia cầm Hòa Phát vẫn giữ vững sản lượng nhờ sở hữu hệ thống chăn nuôi khép kín, kiểm soát chặt chẽ các yếu tố về dịch bệnh, an toàn sinh học và chuỗi cung ứng đầu vào. Trung bình mỗi ngày, công ty cung ứng ra thị trường gần 1.000.000 quả trứng gà. Con số này tương đương với mức công suất cao nhất đã đạt được trong năm 2024, thời điểm tổng sản lượng cả năm của công ty là hơn 330 triệu quả.
Với vị thế dẫn đầu về sản lượng trứng gà tại khu vực phía Bắc, Hòa Phát đang thực hiện các bước đi để mở rộng thị trường vào khu vực miền Trung và miền Nam. Hệ thống phân phối của công ty liên tục được gia tăng về quy mô để đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo đảm đầu ra cho sản lượng lớn.
Hiện tại, trứng gà của Hòa Phát được phân phối tại hơn 100 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các điểm bán lẻ ở Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và nhiều tỉnh thành khác. Ngoài kênh bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng, sản phẩm còn được tiêu thụ với số lượng lớn qua các kênh B2B như bếp ăn tập thể, trường học, nhà hàng, khách sạn và các khu công nghiệp. Doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục phát triển thêm các dòng sản phẩm mới trong thời gian tới để đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng.