Vào tù tội giết người vì thả chó cắn hàng xóm

20/06/2023 20:06

Đây là vụ án khiến dư luận Tp.Đà Nẵng quan tâm nhiều trong thời gian vừa qua.

Ngày 20/6, TAND Tp.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Trần Đình Thảo (SN 1976) 10 năm tù, Trương Anh Tâm (SN 1983), Đặng Văn Ngọc (SN 1986), tất cả cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, cùng 9 năm tù về tội giết người.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận, khoảng 15h ngày 29/5/2022, Ngọc cùng Tâm ngồi nhậu tại nhà của Ngọc ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Tại đây, Ngọc kể cho Tâm nghe về mâu thuẫn đất đai giữa mình với anh em con nhà cô cậu là Thảo. Nghe xong, Tâm qua nhà Thảo gọi Thảo đến nhà Ngọc để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 15h30 phút cùng ngày, Thảo qua gặp Ngọc thì cả hai xảy ra cãi vã và xông vào dùng tay, chân đánh nhau.

Tâm đứng bên cạnh không can ngăn mà cùng với Ngọc xông đến dùng tay, chân đánh Thảo làm Thảo ngã xuống sân.

Thảo chạy về đống cát trước nhà mình lấy một cái xẻng quay lại để đánh trả.

Khi gặp Tâm trước nhà Ngọc, ngoài đường bê tông, Thảo đưa cái xẻng lên để đánh Tâm thì Tâm chụp được, giằng co và giật lấy được cái xẻng.

Tâm dùng xẻng đánh một cái từ trên xuống trúng vào vùng đuôi mắt trái của Thảo, làm Thảo ngã úp mặt xuống đường.

Tâm tiếp tục cầm xẻng đánh thêm một cái nữa trúng vào vùng đầu phía sau của Thảo.

Ngọc đứng sau xông đến giật cái xẻng trên tay Tâm rồi dùng xẻng đánh từ trên xuống liên tiếp trúng hai đến ba cái vào vùng đầu phía sau của Thảo, thấy Thảo chảy máu thì dừng lại.

Sau khi bị Tâm và Ngọc đánh, Thảo chạy về nhà thả 2 con chó Pitpull và Begie đang nhốt trong chuồng ra để chạy qua nhà Ngọc đánh trả.

Khi Thảo và 2 con chó chạy qua đến sân nhà Ngọc thì Thảo chỉ tay về phía Ngọc và Tâm ra hiệu cho con chó Pitbull chạy đến vồ lên người Ngọc làm Ngọc ngã xuống sân rồi cắn vào cổ và nhiều vị trí trên người Ngọc gây thương tích, đồng thời Thảo dùng tay đánh nhiều cái vào mặt của Ngọc.

Lúc này, Ngọc kêu Tâm cứu, Tâm lấy cây hai chia (dùng để phóng bắt cá) để đánh đuổi con chó Pitbull khỏi người Ngọc, nhưng Thảo xông đến dùng tay ôm Tâm lại không cho Tâm cứu Ngọc, Thảo nói “để cho cắn chết nó đi”.

Hồ sơ điều tra - Vào tù tội giết người vì thả chó cắn hàng xóm

3 bị cáo tại phiên tòa.

Trong lúc Thảo ôm Tâm lại thì Ngọc tiếp tục bị con chó Pitbull cắn nhiều nhát vào đầu, cổ, tay, chân. Khi Ngọc bất tỉnh, Thảo mới dắt chó về.

HĐXX nhận định, trong vụ án này, Tâm và Ngọc đã có hành vi dùng xẻng là hung khí nguy hiểm, đánh nhiều cái vào vùng nguy hiểm là mặt, đầu và sau gáy của Thảo gây thương tích với tỷ lệ 14%.

Sau khi bị Tâm và Ngọc đánh, Thảo đã có hành vi về nhà dẫn 2 con chó Pitpull và Begie chạy qua nhà Đặng Văn Ngọc để đánh trả Tâm và Ngọc.

Thảo đã thả và ra hiệu cho con chó Pitbull xông vào cắn ở nhiều vị trí nguy hiểm trên cơ thể của Đặng Văn Ngọc gây thương tích với tỷ lệ 29%.

Vì lý do trên, cả 3 bị cáo cùng phạm tội giết người.

  

Bạn đang đọc bài viết "Vào tù tội giết người vì thả chó cắn hàng xóm" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).