Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi

28/06/2024 00:30

Mặc dù kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào giữa tuần, đây là thời gian làm việc nhưng nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc để đưa con em mình đi dự thi.

Ngày 27/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bước vào ngày thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn và Toán.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại điểm thi Trrường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) và điểm thi Trường THPT Phước Long (thành phố Thủ Đức) đã có rất nhiều phụ huynh có mặt từ sớm để đưa con em của mình đi thi.

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi

Nhiều phụ huynh có mặt từ sớm chờ đợi con em mình dự thi môn Ngữ Văn vào sáng ngày 27/6 tại điểm thi Trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh).

Cô Nguyễn Thị Kỳ Nam (sinh năm 1969, ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Tôi chở con đi thi từ sớm, đến đây thì thấy phụ huynh khác đã rất đông rồi. Mấy ngày này cả con tôi, tôi và gia đình đều trong trạng thái căng thẳng, hồi hộp xen lẫn lo lắng.

Tuy nhiên nay đi thi rồi tôi vẫn dặn con tôi thật bình tĩnh, thoải mái bước vào phòng thi, trước tiên ghi đủ thông tin, kiểm tra lại đúng số báo danh hay chưa. Rồi phát đề phải đọc thật kỹ đề mới được đặt bút làm".

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 2).

Thời gian thi là thời gian hồi hộp, lo lắng nhất đối với các phụ huynh.

 

Mặc dù là giữa tuần, tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn bỏ thời gian ra đưa rước và chờ đợi con đi thi, cô Kỳ Nam còn chia sẻ thêm: "Làm thì làm việc cả đời được, còn con mình đi thi nó quan trọng hơn. Tôi sẵn sàng bỏ việc chỉ để đưa con bé đi thi".

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 3).

Nhiều phụ huynh cũng chờ đợi các thí sinh thi xong.

Một tuần trước khi kỳ thi diễn ra, chị Minh Hương (sinh năm 1989, ngụ quận Bình Tân), đã quyết định xin nghỉ phép để đưa con trai đi thi.

Chị chia sẻ: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của con tôi. Tôi muốn ở bên cạnh và hỗ trợ con trong mọi giai đoạn, từ việc chuẩn bị tâm lý cho đến ngày thi. Sáng sớm chuẩn bị cho con ăn uống, thúc giục kiểm tra lại giấy tờ, dụng cụ thi cử, vợ chồng tôi cùng đưa con đi thi, tôi rất tự hào vì điều này. Việc làm quan trọng nhưng cột mốc của cuộc đời con tôi quan trọng hơn, vợ chồng tôi muốn sau khi con thi xong, sẽ nhìn thấy ba mẹ chờ sẵn ở ngoài, quan tâm hỏi han con".

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 4).

Phụ huynh chờ đợi các thí sinh thi môn Toán chiều ngày 27/6.

Đồng ý với ý kiến của chị Minh Hương, anh Lê Thanh Bình (sinh năm 1983, ngụ quận Bình Tân) cũng chia sẻ: "Tôi cũng xin nghỉ việc 3 ngày nay để đồng hành cùng con đi thi. Công việc quan trọng đó nhưng con tôi quan trọng hơn, tôi sẵn sàng nghỉ việc để đưa con đi thi, con của mình chứ của ai mà không lo, nó cần gia đình hơn bao giờ hết".

Vào buổi chiều, tại điểm thi Trường THPT Phước Long (thành phố Thủ Đức), rất đông phụ huynh có mặt tại đây để chờ con em của mình.

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 5).

Ánh mắt của các phụ huynh luôn dõi về phía cổng trường.

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 6).

Phụ huynh không giấu khỏi sự căng thẳng trong thời gian chờ đợi.

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 7).

Người ông lo lắng không biết cháu mình làm bài như thế nào.

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 8).

Phụ huynh trò chuyện cùng nhau về quá trình thi cử của con mình.

Giáo dục - Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi (Hình 9).

Ánh mắt người cha luôn ngóng trông về phía cánh cổng trường.

Mỹ Hậu

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều phụ huynh sẵn sàng nghỉ việc đưa con đi thi" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).