Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

24/04/2024 00:30

(Chinhphu.vn) - Ngày 20/4, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trang trọng tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”.

Với chủ đề "Thế giới tôi đọc", Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và công chúng cả nước, góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm phát triển bản thân và xã hội; kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài, đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực cho phát triển sách và văn hoá đọc.

Đồng thời tôn vinh những người viết sách, làm sách, lưu giữ và quảng bá sách, kết nối bạn đọc trong nước và quốc tế tạo ra những hiệu ứng tích cực xây dựng một xã hội học tập góp phần phát triển văn hóa, con người Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Đến với Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, công chúng và bạn đọc có cơ hội giao lưu, trao đổi, gặp gỡ với các tác giả, dịch giả, nhà phê bình, nhà quản lý, những người yêu quý sách trong các hoạt động như Tọa đàm – Giao lưu tác giả, tác phẩm, trải nghiệm kỹ năng đọc sách. 

Triển lãm "Sách - Cánh cửa mở ra thế giới" hứa hẹn mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích khi trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: Sách - Thay đổi tư duy; Sách - Mở rộng tầm nhìn; Sách - Khám phá thế giới; Từ trang sách tới thành công.

Bên cạnh đó, còn có một số hoạt động như: Đọc sách sáng tạo; khám phá thư viện số; hoạt động chuyên đề: Gieo mầm tri thức; thi vẽ tranh theo sách; trải nghiệm kỹ năng đọc sách; trạm bảo tồn sách; trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Vẽ tranh theo sách; date with our page - Có hẹn cùng fanpage; thi trực tuyến với chủ đề Sách hay tìm tên đẹp; tiếp nhận tài trợ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân; gian hàng giới thiệu sách; chương trình bốc thăm Vòng tay may mắn.

Thông qua các hoạt động góp phần lan tỏa, quảng bá hình ảnh thư viện tới bạn đọc và công chúng cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, nuôi dưỡng tình yêu với sách và duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày. "Sách mang đến kiến thức cùng sự khám phá và những trải nghiệm sâu sắc. Đọc sách hôm nay, thành công mai sau" là thông điệp Thư viện Quốc gia Việt Nam truyền tải tới bạn đọc và những người yêu quý sách với mong muốn góp phần lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng.

Minh Thúy


Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề 'Thế giới tôi đọc'" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).