Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

28/04/2024 20:14

Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

Ngày 28/4, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm nay Sở đã mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có địa chỉ truy cập là http://ts10.hcm.edu.vn.

Công bố lịch thi tuyển sinh lớp 10

Để cung cấp đầy đủ thông tin tuyển sinh của các trường THPT, đồng thời hỗ trợ phụ huynh, học sinh cách thức đăng ký, tra cứu kết quả tuyển sinh và xác nhận hồ sơ nhập học, trong văn bản hướng dẫn đăng ký tuyển sinh gửi các trường, đơn vị trực thuộc, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, mỗi thí sinh thực hiện 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường).

Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có quyền chọn dự thi một trong các môn ngoại ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Trung.

Nếu thí sinh không chọn bài thi ngoại ngữ, Sở sẽ xem như thí sinh chọn bài thi là môn tiếng Anh.  Điều kiện dự tuyển đối với Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 là tất cả học sinh đã tốt nghiệp THCS tại thành phố Hồ Chí Minh năm học 2023-2024, ở độ tuổi vào học lớp 10 (15 tuổi)….

Giáo dục - Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Thí sinh chuẩn bị vào dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh năm ngoái. (Ảnh: Nguyễn Lành).

Mỗi thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng vào tất cả các trường THPT công lập có tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống, trúng tuyển nguyện vọng nào thí sinh phải học nguyện vọng đó, không được thay đổi thứ tự hay nội dung các nguyện vọng.

Thời gian cụ thể được Sở công bố như sau:

Ngày thi

Buổi

Bài thi

Thời gian làm bài

Giờ mở túi đựng đề thi

Giờ phát đề thi

Giờ bắt đầu làm bài

 

5-6-2024
(9h30 phút)

Sáng

Học sinh có mặt tại điểm thi để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân.

6-6-2024

Sáng

Ngữ văn

120 phút

7h30

7h55

8h

 

Chiều

Ngoại Ngữ

90 phút

13h30

13h55

14h

 

7-6-2024

Sáng

Toán

120 phút

7h30

7h55

8h

 

Thí sinh sẽ theo dõi thông tin trên cổng thông tin tuyển sinh lớp 10  để biết được nhiều tính năng hỗ trợ phụ huynh, học sinh trong việc tìm hiểu thông tin, lựa chọn và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh phù hợp với nhu cầu, năng lực và sở trường của học sinh.

Những thông tin như cung cấp toàn bộ các văn bản, thông báo mới nhất của Sở về tuyển sinh; hướng dẫn phụ huynh, học sinh cách thức đăng ký tuyển sinh; thông tin chi tiết về chỉ tiêu, loại hình đào tạo, môn học tự chọn của các trường THPT; hỗ trợ người học tra cứu thông tin đăng ký, kết quả tuyển sinh lớp 10, giới thiệu các trường THPT có thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy và hoạt động phong trào….

Nhiều tính năng thuận lợi của cổng thông tin

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, cổng thông tin tổng hợp danh sách các trường phổ thông chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025,  điều này  giúp phụ huynh tránh được tình trạng một số trường chưa đủ điều kiện tuyển sinh nhưng vẫn đăng thông tin tuyển sinh gây hiểu nhầm cho phụ huynh, học sinh.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Cô Nguyễn Thu H., giáo viên Trường THPT tại quận Gò Vấp cho biết: “Việc mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ mang lại nhiều thuận tiện cho cả phụ huynh và học sinh trong thời điểm mùa tuyển sinh lớp 10 đang tới, giúp phụ huynh học sinh dễ dàng tìm hiểu thông tin về trường mà mình đăng ký nguyện vọng. Và đặc biệt đỡ tốn thời gian khi phải đăng ký nguyện vọng tuyển sinh đến nhà trường, chỉ cần ngồi ở nhà tìm hiểu, vào cổng thông tin để đăng ký trực tuyến là xong”.

Giáo dục - Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn (Hình 2).

Kỳ thi truyển sinh lớp 10 luôn được thí sinh quan tâm.

Trong khi đó, theo chị Lê Hoài, có con đang học lớp 9 tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10, Sở cập nhật hết tất cả những thông tin cần thiết về trường THPT cho các con chọn, có cả việc cập nhật nhóm môn học bắt buộc, nhóm môn học không bắt buộc, cho đến việc trường, phòng máy lạnh hay có sân thể thao ngoài trời hay không…

“Tôi cho là rất chi tiết, rất thiết thực để phụ huynh học sinh dễ chọn trường phù hợp với mình. Tuy nhiên, đối với trường ngoài công lập, trường có yếu tố nước ngoài, tôi nghĩ nếu được cập nhật luôn học phí cho phụ huynh dễ tìm hiểu…”, chị Hoài chia sẻ thêm.

Theo đại diện Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh, cổng thông tin tuyển sinh sẽ được cập nhật thông tin thường xuyên và liên tục nhằm hỗ trợ người học trong suốt quá trình tuyển sinh.

Cổng thông tin tuyển sinh cũng là cơ sở dữ liệu giúp các trường THPT đưa ra dự báo về nhu cầu học tập của học sinh, để có kế hoạch xây dựng thời khóa biểu, chương trình học phù hợp thực tế, thực hiện đúng mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Nguyễn Lành

Bạn đang đọc bài viết "Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).