Bộ Công an hỗ trợ thực hiện thành công hơn 800 hồ sơ cấp lý lịch tư pháp trên VNeID

23/04/2024 16:14

Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 23/4, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện thành công. Dự báo, trong những ngày tới, số lượng người dân tham gia sử dụng VNeID xin cấp lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.

Ngày 23/4, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, số lượng công dân đến Sở Tư pháp Hà Nội làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp đã giảm hơn so với những ngày trước đó. Đối với những công dân đến trực tiếp, Sở Tư pháp đã phân luồng công dân làm các thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID.

Chú thích ảnh Sắp tới, Bộ Công an sẽ mở kênh thanh toán bằng QR Code, giúp người dân thuận tiện hơn trong thủ tục hành chính.

Ngay từ khu vực cổng ra vào của Sở Tư pháp đã được đơn vị đặt biển cùng cán bộ hướng dẫn người dân. Tại khoảng sân trước khu vực bộ phận một cửa, tiếp nhận hồ sơ, nhiều bàn hướng dẫn đã được Sở Tư pháp bố trí có nhân viên và hệ thống bảng biểu. 

Theo Đại tá Vũ Văn Tấn, thay vì mỗi ngày phải tiếp nhận trực tiếp khoảng trên dưới 500 hồ sơ của người dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp, với phương thức cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID đã giúp giảm hồ sơ trực tiếp của người dân phải nộp.

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tiêp tục phối hợp cùng Sở Tư pháp Hà Nội, các ngân hàng, cơ quan chức năng mở rộng và tăng cường tiện ích của ngân hàng trong việc thanh toán và mở kênh thanh toán bằng QR Code, giúp người dân dễ dàng trong khâu thanh toán, giải quyết thủ tục hành chính.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Công an hỗ trợ thực hiện thành công hơn 800 hồ sơ cấp lý lịch tư pháp trên VNeID" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).