Bắt 2 bác sĩ tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa

15/06/2024 09:30

2 bác sĩ thuộc Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa bị Bộ Công an bắt, để điều tra việc lập hồ sơ liên quan đến kết quả giám định và điều trị cho bệnh nhân.

Ngày 14/6, nguồn tin xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bác sĩ Nguyễn Văn Trọng, Trưởng khoa Điều trị bắt buộc nhóm nghiện chất và bác sĩ Hà Ngọc Khánh (đều làm việc tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, đóng tại phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa) để phục vụ công tác điều tra.

An ninh - Hình sự - Bắt 2 bác sĩ tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa

Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa được đặt tại thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Ngoài việc bắt giữ, cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của những người này để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, việc bắt giữ đối với 2 đối tượng trên để điều tra, làm rõ việc lập hồ sơ liên quan đến kết quả giám định và điều trị cho bệnh nhân tại trung tâm này.

Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa là đơn vị thuộc Bộ Y tế, nơi tiếp nhận, khám và điều trị cho các bệnh nhân tâm thần có nhu cầu.

Viện có quy mô 250 giường bệnh với bảy khoa chuyên môn, thực hiện giám định pháp y tâm thần cho 10 tỉnh gồm: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Đồng thời, Viện có nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo chuyên môn cho 3 trung tâm pháp y tâm thần khu vực thành phố , Tây Nguyên và Tây Nam bộ.

Bộ Y tế cũng xác định, Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa thực hiện giám định pháp y tâm thần có "mắt xích quan trọng" trong hoạt động xét xử để đảm bảo đúng người, đúng tội, đảm bảo sự công minh, công bằng của pháp luật để phục vụ cho các hoạt động điều tra của các cơ quan tố tụng.

Bạn đang đọc bài viết "Bắt 2 bác sĩ tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).