Bàn giao hệ thống lọc nước cho người dân vùng hạn mặn

22/03/2024 17:00

Ngày 22/3, tại xã Tân Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), Tập đoàn Keppel phối hợp cùng Báo Tiền Phong tổ chức lễ trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn.

Chú thích ảnh Đại biểu khảo sát hệ thống lọc nước. 

Hệ thống có công suất sản xuất 6.000 lít nước sạch mỗi ngày sẽ phục vụ cho gần 10.000 người dân xã Tân Thủy và các xã lân cận; góp phần giúp người dân có nước sinh hoạt miễn phí dùng trong thời gian tới mà không lo thiếu nước hay phải mua nước với giá cao như những năm qua. Tổng kinh phí đầu tư, xây dựng hệ thống khoảng 350 triệu đồng. Hoạt động nằm trong dự án Living Well - dự án trao tặng máy lọc nước nhiễm mặn cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do hạn mặn và biến đổi khí hậu, được Tập đoàn Keppel và Báo Tiền Phong khởi xướng vào năm 2022 nhằm đem nước sạch dùng trong sinh hoạt đến người dân ở những địa phương này.

Chú thích ảnh Người dân lấy nước từ máy lọc nước về gia đình sinh hoạt. 

Bà Tô Thị Lệ, xã Tân Thủy chia sẻ, gia đình đã chủ động trữ nước ngọt để phục vụ sinh hoạt, nấu ăn trong mùa hạn mặn. Tuy nhiên, hạn mặn kéo dài nên nguồn nước dự trữ không đủ. Hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn rất thiết thực vì giúp người dân có nước sạch, nước ngọt sử dụng trong mùa hạn mặn. Người dân rất mừng vì không phải mua nước ngọt với giá cao và không được lọc sạch.

Ông Trần Ngọc Lâm, Phó trưởng Ban đại diện Báo Tiền Phong tại Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, Dự án "Living Well" đã trao tặng hệ thống lọc nước cho 5 xã tại Bến Tre, Tiền Giang và Cà Mau, giúp gần 50.000 người dân tiếp cận nguồn nước sạch sử dụng hàng ngày. Đây là hoạt động thiện nguyện lớn của Báo và doanh nghiệp đồng hành nhằm chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn khi thiếu nước sinh hoạt do xâm nhập mặn kéo dài.

Chú thích ảnh Bàn giao bảng tượng trưng kinh phí xây dựng máy lọc nước. 

Bà Trịnh Thị Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thủy cho biết, vào mùa hạn mặn người dân đã chủ động giữ nước. Tuy nhiên, nếu hạn mặn kéo dài người dân sẽ khó khăn trong việc có đủ nước để dùng. Vì vậy, hệ thống lọc nước đi vào hoạt động góp phần cải thiện rất lớn nhu cầu nước phục vụ cuộc sống của nhân dân trong xã. Địa phương sẽ tổ chức vận hành hiệu quả thiết bị được hỗ trợ, để người dân có đủ nước ngọt sinh hoạt trong mùa hạn mặn.

Bạn đang đọc bài viết "Bàn giao hệ thống lọc nước cho người dân vùng hạn mặn" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).