Doanh số VinFast tiếp tục duy trì trên 11.000 xe/tháng, VF 3 và VF 5 dẫn đầu

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh tại thị trường Việt Nam trong tháng 7/2025 với 11.479 ô tô điện được bàn giao. Đây là tháng thứ ba liên tiếp hãng xe này ghi nhận doanh số trên 11.000 xe. Các mẫu xe cỡ nhỏ như VF 3 và VF 5 tiếp tục là những sản phẩm chủ lực, đóng góp phần lớn vào tổng doanh số.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast, trong tháng 7/2025, hãng đã bán ra tổng cộng 11.479 ô tô điện tại thị trường Việt Nam. Kết quả này đã nâng tổng số xe VinFast bán ra từ đầu năm đến nay lên 79.048 chiếc. VinFast cho biết, với doanh số này, hãng đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong 10 tháng liên tiếp.

Dẫn đầu về doanh số trong tháng 7 tiếp tục là mẫu xe mini-SUV VF 3 với 3.140 xe được giao đến tay khách hàng, nâng tổng số xe VF 3 bán ra từ đầu năm lên 26.223 chiếc. Đây hiện là mẫu ô tô điện được ưa chuộng nhất của VinFast.

Tuy nhiên, nếu xét trên cùng một nền tảng, dòng xe VF 5 mới là sản phẩm có đóng góp lớn nhất. Cụ thể, mẫu VF 5 ghi nhận doanh số 2.552 xe, trong khi phiên bản tối ưu cho dịch vụ vận tải là Herio Green (phát triển từ VF 5) cũng đóng góp tới 2.128 xe. Tổng cộng, nền tảng VF 5 đã có 4.680 xe được bán ra trong tháng qua. Lũy kế từ đầu năm, đã có 24.364 xe VF 5 được bàn giao.

Ở các phân khúc cao hơn, mẫu B-SUV VF 6 đạt doanh số 1.902 xe trong tháng 7, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên 10.454 xe. Theo VinFast, VF 6 hiện là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc B-SUV tại Việt Nam. Tương tự, mẫu C-SUV VF 7 cũng bán được 795 xe, củng cố vị thế trong phân khúc. Các mẫu xe còn lại như VF 8, VF 9 và VF e34 cũng ghi nhận kết quả bán hàng ổn định.

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu, cho biết việc duy trì doanh số trên 11.000 xe trong ba tháng liên tiếp là minh chứng cho sức hút của các dòng ô tô điện và cho thấy xu hướng chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.

Trong tháng 8, VinFast đã bắt đầu bàn giao những chiếc Limo Green (mẫu xe phát triển từ VF e34) đầu tiên cho khách hàng. Hãng cũng đang cùng các nhà phân phối triển khai chuỗi sự kiện "Thu xe xăng, lên đời xe xanh" tại nhiều tỉnh thành để hỗ trợ người dùng chuyển đổi. Song song đó, các chính sách hỗ trợ đặc biệt cũng được áp dụng cho khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và An Giang.