Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và Lễ Vinh danh Nghề Môi giới Bất động sản 2024

29/06/2024 16:07

Ngày 29/6 tại TP.HCM đã diễn ra Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và Lễ Vinh danh Nghề Môi giới Bất động sản 2024 (VARS AWARDS). Sự kiện do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Bộ Xây dựng.

Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VREBD 2024) là hoạt động thường niên được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức nhằm kỷ niệm ngày truyền thống của Nghề Môi giới Bất động sản Việt Nam 29/6. Với nhiều nội dung hấp dẫn được diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội, VREBD 2024 không chỉ là nơi ghi nhận những đóng góp, những nỗ lực của cộng đồng Môi giới trong việc phục hồi thị trường BĐS, hướng thị trường phát triển bền vững, tránh đổ vỡ sau thời gian dài chịu nhiều thử thách. Sự kiện còn là nơi giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, động viên, khích lệ tinh thần tiếp tục vượt khó, tạo động lực cho lực lượng Môi giới ngày càng vững mạnh và có nhiều cống hiến với nghề, với thị trường trong thời gian tới.

1tÔng Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch thường trực VARS, Trưởng Ban tổ chức VARS AWARDS 2024 phát biểu tại chương trình

Tại sự kiện, ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch thường trực VARS, Trưởng Ban tổ chức VARS AWARDS 2024 cho biết, ngành BĐS luôn được khẳng định là ngành quan trọng đối với nền kinh tế, trong đó không thể thiếu vai trò của Môi giới bất động sản. Đây là lực lượng khai phá tạo ra thị trường, định hướng cho các nhà phát triển tạo ra nguồn cung phù hợp với nhu cầu thị trường, kết nối cung cầu, đẩy mạnh các hoạt động giao dịch. Dù thị trường khó khăn nhưng họ vẫn quyết tâm "bám" thị trường để tìm ra những giải pháp phù hợp, duy trì hoạt động đội ngũ, củng cố niềm tin nhà đầu tư... Lễ vinh danh nhằm mục đích tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng Môi giới BĐS ngày càng phát triển mạnh mẽ, chất lượng, chuyên nghiệp, có nhiều đóng góp tích cực cho thị trường...

Trong những năm qua, đội ngũ Môi giới bất động sản đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Những người làm Môi giới đã khẳng định được vai trò của mình trong việc kết nối giữa người mua và người bán, qua đó thúc đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm bất động sản đến tay người tiêu dùng.

Thị trường BĐS gặp khó khăn, nguồn cung còn hạn chế; lượng tồn kho BĐS còn nhiều. Nguyên nhân do vướng mắc về pháp lý, vướng mắc trong triển khai thực thi, khó khăn trong nguồn vốn tín dụng, trái phiếu…nên nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động; Nhiều sàn bất động sản phải thu gọn hoạt động, cắt giảm nhân sự, chi phí, hoa hồng tối đa để duy trì hoạt động.

Theo thống kê của VARS, trong năm 2023, khoảng 70% môi giới bất động sản đã nghỉ việc, bỏ nghề. Hơn 90% nhân sự ngành bất động sản bị giảm thu nhập. Làn sóng cắt giảm nhân sự diễn ra trong hầu hết các doanh nghiệp liên quan đến bất động sản.

Tọa đàm "Môi giới BĐS Việt Nam trong thời kỳ mới và kinh nghiệm Quốc tế" trong khuôn khổ Ngày hội

Sau thời gian dài trầm lắng khiến "sức khỏe" của thị trường cũng như cộng đồng doanh nghiệp bất động sản suy giảm nghiêm trọng, từ cuối năm 2023 đến nay, thị trường bất động sản đã bắt đầu ghi nhận những tín hiệu phục hồi. Lượng khách hàng tìm kiếm và giao dịch cũng tăng dần (Lượng giao dịch BĐS đầu năm 2024 tăng gần 30% so với cuối năm 2023), hoạt động môi giới bất động sản có sự thích nghi và phục hồi. Có tới 20-30% môi giới BĐS đã tái nhập cuộc trở lại; 30-40% môi giới và 70-80% các sàn giao dịch đã sẵn sàng tái nhập cuộc trở lại, đồng thời cũng đã có thêm nhiều sàn mới được thành lập, hoạt động.

Các sàn môi giới hiện nay đang rầm rộ khởi động cuộc đua săn lùng nhân sự. Các sàn môi giới đưa ra nhiều hoạt động cạnh tranh bằng những chế độ, mức lương cứng cùng hoa hồng hấp dẫn, nhằm mục đích tăng quy mô để có đủ nguồn lực giúp mở rộng thị trường và thị phần.

untitledaaaaaaaaaaa

Diễn giả khái quát các giai đoạn phát triển của thị trường BĐS và nghề Môi giới BĐS

Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn và phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững, trong thời gian tới thì các sàn môi giới, người Môi giới bất động sản cần chủ động trang bị và thường xuyên cập nhật kiến thức mới về pháp luật liên quan đến hoạt động môi giới bất động sản; các quy định pháp luật về các lĩnh vực: đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đầu tư, tín dụng…; Tích cực áp dụng công nghệ, kênh bán hàng trực tuyến để hóa giải “điểm nghẽn” tiếp cận khách hàng; Tăng cường vai trò thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về các dự án BĐS, về nguồn cung, nguồn cầu, tình hình giao dịch và các thông tin có liên quan trong lĩnh vực kinh doanh, môi giới BĐS; Tích cực tham gia phản biện, đóng góp, đề xuất hoàn thiện chính sách pháp luật trong lĩnh vực bất động sản cho Chính phủ, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành, địa phương.

Tại chương trình, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã ký kết hợp tác với các đơn vị Thời báo VTV, MOGUL PTELTD, Hội Môi giới BĐS Hàn Quốc. Đây là một bước tiến quan trọng, không chỉ mở rộng tầm ảnh hưởng của VARS mà còn tạo ra những cơ hội phát triển mới cho ngành Môi giới bất động sản Việt Nam. Việc hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường đào tạo đến việc kết nối chia sẻ thông tin giữa các thị trường trong và ngoài nước. Từ đó thúc đẩy phát triển ngành BĐS Việt Nam ngày càng phát triển ổn định, bền vững.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã ký kết hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước

Tại chương trình, BTC đã vinh danh Nhà Môi giới BĐS tiêu biểu. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, tâm huyết của các nhà Môi giới trong suốt hành trình theo đuổi, đam mê với nghề.

1tr-1719651767.jpg
 
2tr-1719651779.jpg
 
3tr-1719651792.jpg
 
4tr-1719651803.jpg
 
Ban tổ chức vinh danh các nhà Môi giới BĐS tiêu biểu

Nguyễn Thành

Bạn đang đọc bài viết "Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và Lễ Vinh danh Nghề Môi giới Bất động sản 2024" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).