Nam Định: Thí sinh "hồ hởi" kết thúc môn thi tiếng Anh

28/06/2024 20:03

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (Nam Định) nhiều thí sinh chuyên Anh đánh giá đề thi bám sát chương trình và môn thi cuối cùng kết thúc nên các em đều vui vẻ.

Môn thi cuối vừa sức

Chiều ngày 28/6, sau thời gian làm bài 60 phút với môn thi tiếng Anh, các thí sinh đã chính thức kết thúc kỳ thi THPT năm 2024. 

Do là môn thi cuối cùng, cộng thêm thời tiết dâm mát nên nhiều phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (Tp.Nam Định, tỉnh Nam Định) đã đứng ngoài chờ con, em trong suốt thời gian thi. 

Ngay khi cánh cổng hé mở, các thí sinh đã ùa ra với gương mặt toát lên vẻ nhẹ nhõm, phấn khởi. Nhiều em chia sẻ, từ giờ không còn phải lo lắng cho việc thi cử nữa và sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào chặng đường mới nên các em cảm thấy tâm lý rất thoải mái.

Thí sinh Lưu Minh Trang, học sinh khối D (thi 3 môn Văn, Toán, tiếng Anh) cho hay, đề thi tiếng Anh năm 2024 bám sát chương trình học và tương tự như đề thi những năm trước. 

Giáo dục - Nam Định: Thí sinh 'hồ hởi' kết thúc môn thi tiếng Anh

Đa phần thí sinh đều có tâm lý thoải mái, vui vẻ sau khi kết thúc môn thi cuối. 

“Tại trường bọn em được ôn luyện rất kỹ những bộ đề do Sở GD&ĐT Nam Định ban hành. Do đó, khi cầm đề thi trên tay em thấy rất tự tin”, Trang nói và cho biết, ngay sau khi giám thị thông giờ làm bài chính thức em đã nhanh chóng hoàn thành bài thi.

Nữ sinh này cho biết thêm, độ phân hoá của đề thi tiếng Anh tập trung vào phần đọc hiểu. “Đây là phần khó nhất, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức chắc, hiểu được vấn đề thì mới có thể làm bài”, nữ sinh cho hay. 

Em Phương Thảo (học sinh khối D) cũng đồng tình với ý kiến trên. Nữ sinh này cho rằng, đề thi tương tự như năm trước. Bởi vậy, đối với học sinh không chuyên Anh nếu ôn luyện tốt cũng dễ dàng đủ điểm tốt nghiệp. Với học sinh chuyên Anh thì đề thi này rất nhẹ nhàng. 

Giáo dục - Nam Định: Thí sinh 'hồ hởi' kết thúc môn thi tiếng Anh (Hình 2).

Em Lưu Minh Trang và Phương Thảo tự tin với bài thi tiếng Anh. 

Khi PV hỏi một số thí sinh không chuyên Anh, thì được biết, các em cũng đã được ôn luyện khá kỹ những kiến thức cơ bản và có những lần thi thử để làm quen với các dạng đề. Do đó, để giành đủ điểm tốt nghiệp không phải là thử thách quá khó.

“Do em thi Đại học khối A nên chỉ cần đủ điểm tốt nghiệp. Đây là ngày thi cuối cùng rồi nên em cảm thấy rất nhẹ nhõm”, nam sinh tên Hưng chia sẻ. 

Môn thi cuối cùng này, được cán bộ coi thi phát đề lúc 14h20, chính thức làm bài lúc 14h30, thí sinh có thời gian 60 phút để hoàn thành 50 câu hỏi trắc nghiệm.

Các ngoại ngữ có tổ chức thi năm nay gồm: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn; trong đó tiếng Anh là môn được đa số thí sinh lựa chọn.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có tổng số 66.927 thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ. Số lượng này chiếm chiếm 6,25% tổng số thí sinh.

Kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi trước 3 phút 

Trở lại với địa bàn tỉnh Nam Định, tong thời gian diễn ra tất cả các môn thi, địa phương này không ghi nhận trường hợp nào vi phạm quy chế thi. 

Địa bàn tỉnh này chỉ có trường hợp thí sinh bị nhầm lịch thi. Tuy nhiên, nữ sinh này đã may mắn được lực lượng chức năng đưa đến điểm thi kịp giờ. 

Cụ thể, sáng ngày 28/6, tại điểm thi ở Trường THPT Tống Văn Trân (huyện Ý Yên), trong quá trình làm thủ tục thi, các giám thị phát hiện em H.T.T (SN: 2006, trú tại thôn Hoàng Nê, xã Yên Hồng, huyện Ý Yên) vắng mặt không rõ lý do. Thời điểm phát hiện thí sinh vắng mặt đã là 7h08 và thời gian tính giờ làm bài bắt đầu từ 7h35.

Giáo dục - Nam Định: Thí sinh 'hồ hởi' kết thúc môn thi tiếng Anh (Hình 3).

Kỳ thi THPT 2024 chính thức khép lại. 

Điểm trưởng đã báo cho lực lượng công an đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại điểm thi để xác minh. Ngay say khi nhận được tin báo, Đại úy Vũ Văn Tiến - Trưởng Công an xã Yên Hồng đã nhanh chóng điều khiển xe ô tô chuyên dụng từ trụ sở công an xã đến tận nhà, kịp thời đón thí sinh đến điểm thi lúc 7h27.

Gia đình cho biết, do thí sinh và gia đình có sự nhầm lẫn về lịch thi nên xảy ra sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết "Nam Định: Thí sinh "hồ hởi" kết thúc môn thi tiếng Anh" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).