Du học sinh Việt khó khăn khi tìm nhà ở tại Úc

28/06/2024 20:06

Cuộc khủng hoảng nhà ở tại Australia đang dần trở nên trầm trọng, khiến các du học sinh Việt loay hoay khi tìm kiếm một nơi để “an cư”, tập trung học tập và phát triển tại “đất nước chuột túi”. 

Theo báo cáo của Tập đoàn Nghiên cứu Bất động sản Domain của Austrlia, tỷ lệ nhà trống cho thuê ở các thành phố lớn tại Úc hiện chỉ còn 0,3%, trong khi đơn xin phê duyệt xây nhà lại tiếp tục giảm từ cuối năm 2023. Sinh viên, đặc biệt là du học sinh nằm trong nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn khủng hoảng nhà ở. 

Du học sinh Việt Nam tại Úc gặp nhiều khó khăn khi kiếm nhà ở (Nguồn ảnh: Australian National University) 

Một căn hộ studio nhỏ tại trung tâm Melbourne đã có giá thuê hơn 500 AUD/tuần. Không ít du học sinh lựa chọn giảm chi phí bằng cách thuê nhà ở ngoại ô với giá 1000 AUD/tháng, nhưng đổi lại là mất từ 40 phút - 1 tiếng di chuyển vào khu vực nội đô để học tập. Một du học sinh Việt tại Úc chia sẻ, việc chờ đợi xe bus dưới cái nắng khắc nghiệt hay bị lỡ chuyến, muộn tiết là chuyện thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng đến cả sức khỏe lẫn chất lượng học tập. 

Nhằm giảm bớt sức nóng của cuộc khủng hoảng nhà ở, chính phủ Australia đã có động thái thúc đẩy xây dựng nhà ở mới, đồng thời hỗ trợ người dân và các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu mua nhà tại đây. 

Trong bối cảnh này, một số gia đình đã lựa chọn mua nhà tại Melbourne với mục tiêu đầu tiên là tiết kiệm số tiền thuê nhà lên tới 60 - 80 triệu/tháng, sau đó là tạo ra thu nhập thụ động bằng việc cho thuê dài hạn. 

Một trong những dự án tiêu biểu được phê duyệt xây dựng và được đánh giá là có tiềm năng đầu tư nhất hiện nay là Melbourne Square giai đoạn 2 - dự án được phát triển bởi OSK Property, kết hợp với công ty thiết kế hàng đầu tại Úc là Cox Architecture. 

Cụ thể, Melbourne Square giai đoạn 2 có diện tích hơn 2000m2, thiết kế 73 tầng với 619 căn hộ, cho phép sở hữu vĩnh viễn và bắt đầu bàn giao vào năm 2026. Dự án này nằm tại Southbank, chỉ cách trung tâm Melbourne CBD vài phút đi bộ, tọa lạc cạnh công viên trung tâm Royal Botanic Garden, cách các trường Đại học lớn như University of Melbourne, La Trobe Campus, Victoria University, Monash University, RMIT khoảng 5 - 15 phút di chuyển . 

Hình ảnh dự án Melbourne Square (Nguồn: Connecta)

Bên cạnh đó, vì nằm tại vị trí trung tâm, dự án Melbourne Square cũng được thừa hưởng sự phồn hoa, nhộn nhịp của khu vực này khi chỉ với vài bước chân, cư dân đã có thể trải nghiệm mọi tiện ích từ tổ hợp trung tâm thương mại, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực tới chăm sóc sức khỏe, khu phức hợp giải trí Crown Melbourne,... 

Nhằm đem đến những thông tin thiết thực và cụ thể nhất về dự án này, Auspacific Property Investment - công ty bất động sản có trụ sở chính tại Úc sẽ tổ chức Hội thảo “VỊ TRÍ VÀNG CHO CUỘC SỐNG MỚI TẠI MELBOURNE” theo thông tin như sau: 

Thời gian: 9:00 - 12:00 Thứ Bảy ngày 06/07/2024 

Địa điểm: Tầng 8, Viet Tower, Số 1, Thái Hà, Hà Nội

Hội thảo này sẽ là cơ hội để những bậc phụ huynh hoặc gia đình nhỏ đang quan tâm tới việc đầu tư và xa hơn là định cư tại Australia được trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với các chuyên gia hàng đầu của Auspacific tại Việt Nam. 

"Chúng tôi tổ chức hội thảo với mục đích giới thiệu cho người Việt Nam những phương pháp đầu tư bất động sản thông minh, những cơ hội đầu tư mới với tiềm năng sinh lời tốt và nhận dòng tiền cho thuê ổn định, bền vững", chuyên viên AusPacific chia sẻ.

Hồng Anh

Bạn đang đọc bài viết "Du học sinh Việt khó khăn khi tìm nhà ở tại Úc" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).