CEO Apple - Tim Cook cân nhắc kế hoạch mở rộng cơ sở sản xuất ở Indonesia

19/04/2024 12:14

Cân nhắc của Apple diễn ra trong bối cảnh công ty đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra ngoài Trung Quốc, nơi lắp ráp phần lớn sản lượng iPhone và iPad.

Sáng 17/4, CEO Apple đã có cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Joko Widodo  tại Jakarta. 

Trong cuộc gặp, CEO Apple - Tim Cook nhấn mạnh mối quan tâm chung trong việc thúc đẩy sản xuất địa phương, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của Indonesia. Sau đó, nhà lãnh đạo Apple đã nói với các phóng viên: "Tôi nghĩ khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn. Có rất nhiều nơi tuyệt vời để đầu tư và chúng tôi đang triển khai. Chúng tôi tin tưởng vào đất nước này".

Trong ba năm qua, Apple đã đẩy nhanh nỗ lực đa dạng hóa cơ sở sản xuất ra ngoài Trung Quốc sau khi đại dịch Covid-19 cho thấy sự phụ thuộc của gã khổng lồ vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Với việc mở rộng các cơ sở sản xuất sang Việt Nam và Ấn Độ, Apple đang tìm cách mở rộng hơn nữa ở Đông Nam Á.

Chuyến thăm của Tim Cook đến Indonesia diễn ra sau khi Apple công bố Học viện phát triển Apple thứ 4 ở nước này, trụ sở tại Bali. Công ty lần đầu triển khai chương trình đào tạo các nhà phát triển ứng dụng nước này năm 2018, tại Jakarta.

Những năm qua, Indonesia đang tích cực tìm cách thu hút sản xuất nước ngoài để thúc đẩy phát triển kinh tế. Chính phủ nước này tận dụng nguồn nickel và các khoáng sản sẵn có để thúc đẩy sản xuất, cấm xuất khẩu các nguyên liệu để buộc các doanh nghiệp xây dựng nhà máy luyện kim trong nước.

Chính quyền của ông Widodo đang nỗ lực trở thành một trung tâm mới cho hoạt động kinh doanh quốc tế. Điều này mang đến những cơ hội mới cho Apple khi hãng theo đuổi chiến lược giảm sự phụ thuộc vào hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, chủ yếu do đối tác lắp ráp Foxconn điều hành.

Bạn đang đọc bài viết "CEO Apple - Tim Cook cân nhắc kế hoạch mở rộng cơ sở sản xuất ở Indonesia" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).