Tăng trưởng từ các mảng kinh doanh cốt lõi
CTCP Tập đoàn VNG (UPCOM: VNZ) công bố báo cáo tài chính quý 3/2025, ghi nhận doanh thu thuần 2.894 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu từ thị trường quốc tế chiếm 19% tổng doanh thu. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh (AOP) đạt 263 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ, do kiểm soát chi phí hiệu quả. Trong quý, Tập đoàn đã đóng góp ngân sách nhà nước 324 tỷ đồng và tài trợ gần 20 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội.
Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập & Chủ tịch VNG, cho biết: “Ba quý liên tiếp có lợi nhuận AOP dương là tín hiệu tích cực cho thấy hiệu quả của những điều chỉnh chiến lược và kỷ luật đầu tư mà chúng tôi đã tiến hành. Trong quý cuối năm và xuyên suốt 2026, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư có trọng tâm vào AI và tăng tỉ trọng doanh thu từ thị trường quốc tế. Đây sẽ là nền tảng để VNG phát triển dài hạn và đạt được chu kỳ tăng trưởng mới”.
Mảng Trò chơi trực tuyến tiếp tục là trụ cột doanh thu với tổng bookings đạt 2.328 tỷ đồng, trong đó 17% đến từ thị trường quốc tế. Các tựa game chiến lược dài hạn của VNGGames ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 39% so với cùng kỳ 2024. Trong quý, VNGGames đã ra mắt 7 tựa game mới. Sản phẩm Roblox cũng ghi nhận tăng trưởng quý thứ 4 liên tiếp về người dùng và doanh thu kể từ khi được VNGGames vận hành tại Việt Nam.

Nền tảng Zalo ghi nhận 79,2 triệu người dùng hàng tháng và 2,1 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Sản phẩm Zalo OA, với 25.542 tài khoản trả phí hàng tháng, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và cơ quan nhà nước trong hoạt động chuyển đổi số.
Ở lĩnh vực thanh toán điện tử, Zalopay ghi nhận tổng khối lượng giao dịch (Total Transaction Volume) tăng 82% so với cùng kỳ. Số người dùng thường xuyên tăng 33%, trong khi doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng 389%. Trong tháng 9, tính năng Quét QR quốc tế trên Zalopay được triển khai tại thị trường Trung Quốc.
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2025 của mảng Doanh nghiệp số (Digital Business) tăng 57% so với cùng kỳ, trong đó 55% đến từ thị trường nước ngoài và 51% đến từ mảng AI. GPU Cloud trở thành phân khúc tăng trưởng nhanh, với doanh thu quý 3 tăng 135% so với cùng kỳ 2024. Về hạ tầng, VNG Cloud đã hoàn tất mở rộng 5 vùng khả dụng (AZ) tại Hà Nội, TP.HCM và Bangkok, đảm bảo SLA 99.99%.
Tập trung phát triển AI và trách nhiệm xã hội
Trong quý 3, GreenNode – mảng AI Cloud thuộc VNG Digital Business – đã ra mắt GreenMind. Đây là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mã nguồn mở đầu tiên chuyên biệt cho tiếng Việt, được tích hợp trên nền tảng NVIDIA NIM.
Cũng trong quý, Zalo đã ra mắt Trợ lý Công dân số AI, hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin hành chính, pháp lý. Sau hơn 1 tháng hoạt động, tính năng này thu hút hơn 180.000 người sử dụng, xử lý khoảng 6.000 câu hỏi mỗi ngày. Trợ lý thông minh tiếng Việt Kiki Auto cũng giới thiệu gói tính năng nâng cao và ghi nhận 1,34 triệu lượt cài đặt trên các phương tiện ô tô.
GreenMind - mô hình suy luận LLM tiếng Việt mã nguồn mở đầu tiên tích hợp trên nền tảng NVIDIA NIM được GreenNode chính thức giới thiệu.
Về các hoạt động xã hội, VNG cho biết đã đóng góp gần 100 tỷ đồng từ năm 2020 tới nay. Riêng trong quý 3/2025, VNG và Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF) đã trao tặng 10 căn nhà ở xã hội tại An Giang. Cộng đồng các sản phẩm thuộc VNGGames đã quyên góp 7 tỷ đồng cứu trợ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại bão số 11. DMF và Zalopay phát động chiến dịch “Kiến tạo Ước mơ – Chung tay tái thiết”.
Tính đến tháng 9/2025, Zalo đã phối hợp cùng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai gửi gần 1 tỷ tin nhắn tới người dân trong các đợt thiên tai. Zalo cũng kích hoạt tính năng Zalo SOS, ghi nhận hơn 131.000 người dân cập nhật trạng thái an toàn.
Trong tháng 9/2025, VNG là một trong bốn doanh nghiệp ngành game tham gia Triển lãm thành tựu Đất nước (A80). Tập đoàn cũng là doanh nghiệp công nghệ được Thành ủy TP.HCM lựa chọn đến tham quan trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần I, nhiệm kỳ 2025–2030.