Tập đoàn Alpha Seven (DL1) sắp phát hành hơn 74 triệu cổ phiếu để trả cổ tức và chào bán cho cổ đông hiện hữu

Nếu phát hành thành công cả 2 đợt, vốn điều lệ của DL1 có thể tăng lên 1.806 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn Alpha Seven (mã ck: DL1) vừa ra thông báo sẽ đồng thời trả cổ tức bằng cổ phiếu và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. DL1 chốt ngày 11/12 là ngày giao dịch không hưởng quyền cho 2 đợt phát hành trên.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến phát hành hơn 10,6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2024 theo tỷ lệ 10%, nguồn vốn lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2024 theo BCTC hợp nhất đã kiểm toán. 

Tập đoàn Alpha Seven (DL1) sắp phát hành hơn 74 triệu cổ phiếu để trả cổ tức và chào bán cho cổ đông hiện hữu - Ảnh 1

Song song với đó, DL1 sẽ chào bán hơn 63,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tỷ lệ thực hiện là 60%, tương ứng cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu cũ sẽ được mua thêm 6 cổ phiếu mới. Giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu, thời gian đăng ký và nộp tiền từ 19/12/2025 - 23/01/2026.

Tổng cộng 2 đợt, số lượng phát hành tối đa gần 74,4 triệu cổ phiếu và đều không bị hạn chế chuyển nhượng. Nếu phát hành thành công cả 2 đợt, vốn điều lệ của DL1 có thể tăng lên 1.806 tỷ đồng, đánh dấu lần tăng vốn đầu tiên kể từ năm 2022 và cũng là lần chia cổ tức trở lại sau kỳ chia năm 2020. 

Đợt chào bán cho cổ đông dự kiến mang lại cho DL1 khoảng 637,4 tỷ đồng. Trong số này, 529,5 tỷ đồng sẽ được sử dụng để nhận chuyển nhượng 17,65 triệu cp, tương ứng 70,6% vốn của CTCP BOT & BT Đức Long Đắk Nông, từ các cổ đông hiện hữu với giá 30.000 đồng/cổ phiếu. 

Phần còn lại 107,9 tỷ đồng sẽ được bổ sung vốn cho công ty con - Công ty TNHH Điện tử DLG Ansen nhằm thanh toán nợ vay trong giai đoạn quý IV/2025 đến quý 1/2026. 

Về kết quả kinh doanh, tính chung 9 tháng đầu 2025, DL1 ghi nhận doanh thu đạt 658,4 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ, nhờ phát sinh doanh thu bán dụng cụ gia dụng và tăng trưởng mạnh ở mảng linh kiện điện tử. Lợi nhuận ròng đạt 9 tỷ đồng, giảm 83% và thấp nhất trong 9 năm.

Biên lợi nhuận bị thu hẹp mạnh bởi chi phí bán hàng tăng gấp hơn 14 lần lên 14,7 tỷ đồng, còn chi phí quản lý doanh nghiệp tăng hơn 4 lần lên gần 83 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí nhân công.