Liệu bản án “200 ngàn đồng” có lặp lại?

DNCS-Dư luận vô cùng bất bình và lo lắng, liệu bản án “200 ngàn” có lặp lại? Khi thủ phạm là một cựu cán bộ, là một người từng có chức quyền, có quan hệ xã hội?...

Tối ngày 1.4, tại thang máy của một chung cư thuộc quận 4, TP. Hồ Chí Minh xảy ra vụ một người đàn ông lớn tuổi có hành vi dâm ô bé gái tầm 6, 7 tuổi, dù bé gái đã vùng chạy và khi thang máy sắp mở cửa, hắn còn kéo bé gái lại giở trò đồi bại lần nữa trước khi cửa thang máy mở và bé gái hoảng loạn chạy ra ngoài.  Sau một ngày, công an xác minh người đó là Nguyễn Hữu Linh, nguyên là Phó viện trưởng viện kiểm sát nhân dân Đà Nẵng, về hưu 2018.

Vụ án ấu dâm Nguyễn Khắc Thủy (Vũng Tàu) trải qua thời gian rất dài, áp luật dư luận rất dữ dội, tên Thủy mới bị xét xử. Mới đây là vụ dâm ô trong thang máy với một nữ sinh, thủ phạm chỉ bị phạt 200 ngàn đồng khiến dư luận phẫn nộ. Thì nay, một người làm trong ngành thực thi pháp luật, có tên trong đoàn luật sư Đà Nẵng, lại phạm tội dâm ô.

Dư luận vô cùng bất bình và lo lắng, liệu bản án “200 ngàn” có lặp lại? Khi thủ phạm là một cựu cán bộ, là một người từng có chức quyền, có quan hệ xã hội? Sự phẫn nộ nhân lên gấp bội, khi chính Nguyễn Hữu Linh cho rằng hành vi đó là hành vi “nựng” vì thấy bé dễ thương. Camera thang máy đã ghi lại rành rành đó là hành vi dâm ô, thủ phạm quanh co chối tội, cố tình dùng từ ngữ để đánh lạc hướng dư luận.

Với hành động trên, Đỗ Mạnh Hùng chỉ bị phạt 200 ngàn đồng.(ảnh vtc news)

Luật pháp sinh ra là áp dụng công bằng với mọi công dân, Đảng viên, người từng làm việc trong ngành luật, hiểu rõ luật mà phạm luật thì phải xem đó là tình tiết tăng nặng chứ không thể lấy đó làm tình tiết giảm nhẹ như rất nhiều vụ án tương tự trước đây đã áp dụng. Theo ý kiến của các luật sư, hành vi dâm ô có thể cấu thành tội hình sự, có khung phạt tù giam từ 6 tháng đến 3 năm. Và không thuộc hình thức điều tra theo tố giác của bị hại, dù phía bị hại có tố giác hay không thì công an vẫn khởi tố vụ án. Vì vậy, chúng tôi là những dân thường, chờ đợi vào người thi hành pháp luật, để không khiến dư luận tiếp tục bất bình, hoang mang sau hàng loạt vụ án ấu dâm bị bỏ qua hoặc phạt quá nhẹ không đủ sức răn đe.

Tác giả bài viết

Dư luận tiếp tục chờ đợi kết luận của cơ quan điều tra và tòa án. Chúng tôi không muốn nghe thấy bản án “200 ngàn” lặp lại, vì như thế, những người mẹ như chúng tôi sẽ rơi vào hoảng loạn và hoang mang vì không biết bảo vệ con mình thế nào? Trường học không an toàn, đường phố không an toàn, đến cả thang máy lên căn hộ của mình cũng không an toàn nốt… Những bà mẹ như chúng tôi cuống cuồng đưa con đi học võ, dạy vội vã những cách tự vệ cho con… Người lớn làm gì mà khiến trẻ con phải tự chống chọi như thế?

Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và Hội bảo vệ Quyền Trẻ Em ở đâu? Tại sao để trẻ em và phụ nữ liên tục bị xúc phạm, làm nhục mà các hội vẫn im lặng, không làm nhiệm vụ của mình?

Theo: Nguyễn Anh Đào

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/lieu-ban-an-200-ngan-dong-co-lap-lai-a2096.html