Theo Báo cáo thường niên vừa công bố, ban lãnh đạo FPT Retail nhận định ngành ICT có thể đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm trong năm 2025. Nguyên nhân được chỉ ra bao gồm sự bão hòa ở một số phân khúc sản phẩm, các thiết bị mới chưa có đột phá công nghệ đủ sức hút để thúc đẩy nhu cầu nâng cấp, cùng với tâm lý thận trọng của người tiêu dùng trong chi tiêu công nghệ khi kinh tế toàn cầu còn đối mặt nhiều thách thức.
Trong bối cảnh đó, chuỗi FPT Shop vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng, nhưng sẽ tập trung vào việc khai thác các ngành hàng mới như điện máy (tivi, tủ lạnh), đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động. Công ty dự kiến từng bước chuyển đổi các cửa hàng FPT Shop thông thường sang mô hình tích hợp FPT Shop Điện Máy. Sau khi thực hiện tái cơ cấu và đóng cửa trên 120 cửa hàng trong năm 2024, hiện đã có 54 cửa hàng trong tổng số 634 cửa hàng FPT Shop đang kinh doanh thêm các sản phẩm điện máy.
Trái ngược với những thách thức của mảng ICT, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chủ chốt cho FPT Retail. Trong năm 2024, số lượng nhà thuốc Long Châu đã tăng từ 1.497 lên 1.943 cửa hàng, mở rộng ra các khu vực lân cận thành phố lớn với các mô hình cửa hàng nhỏ hơn. Doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc hiện đạt khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.
Với sự đóng góp lớn từ Long Châu, FPT Retail đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2025 đạt 48.100 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2024. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 900 tỷ đồng, tăng 71% và cũng là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty. FPT Retail không công bố kế hoạch chi tiết cho từng mảng kinh doanh.
Một trọng tâm chiến lược của Long Châu trong năm 2025 là phát triển dịch vụ tiêm chủng vắc-xin (Pharmacy-Based Immunization). Đây được xem là mô hình trụ cột, bao gồm hoạt động tiêm chủng tại nhà thuốc, tại trung tâm tiêm chủng độc lập và trung tâm bên cạnh nhà thuốc. Mô hình này cho phép dược sĩ hoặc nhân viên y tế được đào tạo thực hiện tiêm chủng, tăng sự tiện lợi cho khách hàng. Trong năm 2024, FPT Retail đã mở mới 116 trung tâm tiêm chủng, nâng tổng số cơ sở cung cấp dịch vụ này lên 126.
Bên cạnh đó, FPT Retail cũng nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ là lợi thế cạnh tranh. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT, cho biết công ty sẽ đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để tối ưu hóa vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời phát triển thêm các giải pháp tư vấn sức khỏe trực tuyến và dịch vụ mới cho chuỗi Long Châu.
Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/fpt-retail-frt-dat-muc-tieu-loi-nhuan-2025-tang-71-dua-vao-long-chau-va-mang-dien-may-a190491.html