Theo báo cáo thường niên năm 2025 vừa được công bố, CTCP Bột giặt Lix (LIXCO) đặt mục tiêu kinh doanh năm 2025 với sản lượng 313.000 tấn, giảm nhẹ so với năm 2024. Doanh thu thuần dự kiến đạt 2.968 tỷ đồng, tăng 3,17%. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế được dự báo giảm gần 6%, xuống còn 242 tỷ đồng.
Chiến lược phát triển của Lixco trong năm 2025 tập trung vào đa dạng hóa sản phẩm. Công ty sẽ tung ra thị trường các dòng sản phẩm mới như dầu tắm gội cho gia đình và nam giới (3 trong 1), sản phẩm chăm sóc xe hơi, xịt thơm phòng, xịt diệt côn trùng, dầu tắm gội cho bé, dầu gội thảo mộc và nước giặt siêu sạch.
Để đáp ứng xu hướng mua sắm trực tuyến, Lixco sẽ đẩy mạnh kênh bán hàng online và đầu tư vào tiếp thị liên kết, đặc biệt cho nhãn hàng mỹ phẩm On1. Công ty cũng chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nhằm tăng hiệu quả và năng suất.
Đối với kênh phân phối truyền thống, Lixco tập trung vào ba hệ thống siêu thị lớn là Bách Hóa Xanh, Saigon Co.op và Wincommerce. Chiến lược bao gồm gia tăng điểm bán, quảng bá sản phẩm, điều chỉnh giá bán và triển khai chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm chủ lực.
Về xuất khẩu, Lixco tiếp tục mở rộng thị trường hiện có, đồng thời tìm kiếm cơ hội tại các khu vực tiềm năng. Công ty sẽ triển khai các giải pháp thị trường riêng cho hai nhóm nhãn hàng: Lix (tăng cường nhận diện thương hiệu tại các thị trường trọng điểm như Campuchia, Philippines, Caribe) và OEM (điều chỉnh giá linh hoạt theo biến động nguyên vật liệu, hỗ trợ chi phí vận chuyển và cải tiến sản phẩm).
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Lixco dự kiến diễn ra vào ngày 25/04 tại TP.HCM. Ngày 25/03 là ngày chốt quyền tham dự đại hội.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu LIX đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/03/2025 ở mức 31.800 đồng/cổ phiếu, giảm nhẹ 0,16%.
Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/bot-giat-lix-lix-dat-muc-tieu-loi-nhuan-than-trong-cho-nam-2025-a189396.html