Ngày 24/2, Thành phố Hà Nội tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ Hành chính công số 1 tại UBND quận Đống Đa. Đây là điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính liên phường thí điểm gồm các phường Cát Linh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Văn Chương, Hàng Bột.
Phát biểu tại buổi khai trương, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang khẳng định, sáng kiến ra mắt Trung tâm phục vụ Hành chính công số 1 đánh dấu bước tiến quan trọng nhằm hướng đến một mô hình cung cấp dịch vụ công phi địa giới hành, phi trung gian, phi vật chất.
Qua đó, góp phần xây dựng một nền hành chính công minh bạch, hiện đại và hiệu quả hơn, phù hợp với chủ trương của Trung ương và Hà Nội về cải cách tổ chức bộ máy tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang phát biểu.
Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội, việc thành lập trung tâm phục vụ hành chính công liên phường không chỉ giúp tinh gọn bộ máy, tối ưu hóa nguồn lực mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Người dân có thể tiếp cận dịch vụ công một cách thuận tiện hơn, không còn bị giới hạn bởi địa giới hành chính.
Trung tâm phục vụ hành chính công liên phường kỳ vọng sẽ giúp giảm tải áp lực cho UBND các phường, đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại (27/2 phiên bản nâng cấp hệ thống DVC mới của Thành phố sẽ chính thức được vận hành) người dân có thể tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi tiến độ xử lý một cách minh bạch trên ứng dụng iHanoi.
Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội khẳng định, lợi ích quan trọng nhất của mô hình này là tăng cường sự phối hợp giữa các phường với nhau, tránh tình trạng mỗi nơi làm một kiểu, gây khó khăn cho người dân.
Người dân đầu tiên đến thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa sáng ngày 24/2.
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn cho biết, với việc đưa vào vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công số 1, đã thể hiện rõ quyết tâm của quận Đống Đa trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân.
Đồng thời là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của UBND quận, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/ha-noi-khai-truong-trung-tam-dich-vu-hanh-chinh-cong-lien-phuong-a186370.html