Công ty của 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn báo lãi năm 2024 gấp hơn 2 lần

Năm 2024, Nasco ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 525,2 tỷ đồng, tăng 8% so với năm ngoái.

Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco, mã ck: NAS) vừa công bố báo cáo tài chính kinh doanh hợp nhất đã kiểm toán năm 2024 với khoản doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 525,2 tỷ đồng, tăng 8% so với năm ngoái. Đóng góp một nửa tổng doanh thu là doanh thu từ dịch vụ nhà hàng, ăn uống với gần 254 tỷ đồng, tiếp đến là doanh thu bán hàng miễn thuế với gần 57 tỷ đồng.

Giá vốn hàng bán tăng khoảng 10 tỷ đồng so với cùng kỳ, ghi nhận tại 242,8 tỷ đồng, qua đó kéo lợi nhuận gộp tăng 13,3% so với năm ngoái, đạt 282 tỷ đồng.

Công ty của 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn báo lãi năm 2024 gấp hơn 2 lần - Ảnh 1

Doanh thu hoạt động tài chính tăng từ 115.3 tỷ đồng lên mức 27,4 tỷ đồng, chủ yếu do được nhận khoản cổ tức, lợi nhuận được chia từ công ty con là Công ty cổ phần Giao nhận hàng hóa Nasco.

Công ty của 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn báo lãi năm 2024 gấp hơn 2 lần - Ảnh 2

Chi phí tài chính giảm 45,5% trong khi chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp lại tăng. Khấu trừ chi phí, giá vốn, Nasco ghi nhận lãi sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 37,3 tỷ đồng, gấp 2,8 lần so với năm ngoái ghi nhận tại 12,9 tỷ đồng. 

Tính đến ngày 31/12/2024, tổng tài sản của Nasco ghi nhận tại 297,5 tỷ đồng, tăng 3,5 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Trong đó, tiền, các khoản tương đương tiền ghi nhận tại 44,8 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Công ty có 22,2 tỷ đồng tiền đầu tư tài chính ngắn hạn, tăng 18% so với đầu năm. 

Về cơ cấu nợ, tổng nợ phải trả giảm về 190 tỷ đồng so với con số 223 tỷ đồng ghi nhận hồi đầu năm, trong đó chiếm chủ yếu tổng nợ là nợ ngắn hạn với hơn 155 tỷ đồng. Vay và nợ thuê tài chính ngắn, dài hạn giảm 40% so với thời điểm cuối năm ngoái, ghi nhận tại 60,5 tỷ đồng. 

Công ty của 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn báo lãi năm 2024 gấp hơn 2 lần - Ảnh 3

Vốn chủ sở hữu ghi nhận tại 107,5 tỷ đồng, tăng 30 tỷ so với đầu năm; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối ghi nhận âm 43,3 tỷ đồng, giảm nhẹ so với con số âm 71,1 tỷ đồng thời điểm 1/1/2024.

Về cơ cấu cổ đông, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang là công ty mẹ của Nasco với tỷ lệ sở hữu 51% vốn.

Vào tháng 7/2024, Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) cũng trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco) khi mua hơn 900.000 cổ phiếu NAS vào ngày 18/7 để sở hữu 10,38% vốn của Nasco. 

ACFC là thành viên của tập đoàn IPPG Việt Nam, một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và liên doanh. IPPG được thành lập năm 1986 bởi "ông vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn.

Ngoài Nasco, ACFC đang là cổ đông lớn của Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SAS) với tỷ lệ sở hữu 15,29%.

Nasco tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước có tên Công ty Dịch vụ Cụm Cảng Hàng không Sân bay Miền Bắc, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/7/1993. Doanh nghiệp này chuyên cung cấp các dịch vụ phòng khách hạng thương gia và các dịch vụ liên quan đến phục vụ hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/cong-ty-cua-vua-hang-hieu-jonathan-hanh-nguyen-bao-lai-nam-2024-gap-hon-2-lan-a186242.html