Meta - chủ sở hữu các ứng dụng Facebook, Instagram và WhatsApp - thông báo thu nhập ròng và doanh thu trong quý III năm nay của tập đoàn vượt kỳ vọng, đồng thời xác nhận sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Theo thông báo của Meta, trong quý vừa qua, lợi nhuận ròng đạt 15,7 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu tăng 19% lên 40,6 tỷ USD, mức tăng nhẹ so với dự báo của các nhà phân tích, theo dữ liệu của FactSet.
Meta cũng tiết lộ, trong năm 2024, Meta có kế hoạch chi từ 38 - 40 tỷ USD, tăng so với mức dự kiến trước đó là 37 - 40 tỷ USD, trong đó phần lớn là dành cho AI, xây dựng thế giới nhập vai của Metaverse và các chi phí khác.
Công ty dự đoán "chi phí cơ sở hạ tầng sẽ tăng tốc đáng kể" vào năm 2025, khi Meta tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng các trung tâm dữ liệu mới và các chi phí liên quan đến AI.
Giống như các công ty công nghệ lớn khác, Meta đang nhanh chóng chuyển sang AI đồng thời nỗ lực tạo doanh thu từ hoạt động kinh doanh cốt lõi trên phương tiện truyền thông xã hội.
Trong những tháng gần đây, CEO Zuckerberg đã tập trung nỗ lực và chi phí cho các sáng kiến AI được triển khai dưới dạng chatbot trên các nền tảng của Meta hoặc sử dụng chúng để nâng cấp công nghệ quảng cáo.
Meta đã cho thấy một số thành quả từ các khoản đầu tư của mình trong những tuần gần đây. Công ty đã giới thiệu một bộ tai nghe thực tế ảo mới và một bộ kính thực tế tăng cường có công nghệ ảnh ba chiều tích hợp vào ống kính.
Cùng với đó, công ty cũng đã bổ sung cải tiến cho trợ lý AI, đồng thời công bố một bộ công cụ AI để tự động tạo video, chỉnh sửa video ngay lập tức và đồng bộ hóa chúng với các hiệu ứng âm thanh do AI tạo ra cùng nhạc nền.
Tháng trước, các nhà đầu tư phản ứng tích cực với Meta khi công ty ra mắt kính thực tế tăng cường Orion - vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng đã củng cố niềm tin rằng Meta sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị đeo dựa trên AI.
Meta hy vọng sẽ tận dụng sức hấp dẫn của kính thông minh Ray-Ban Meta, được phát triển cùng với EssilorLuxottica, tập đoàn kính mắt của châu Âu. Các nhà phân tích tin rằng chiếc kính này có thể là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất trong mùa nghỉ lễ cuối năm.
Các công ty công nghệ lớn khác cũng đã chi hàng tỷ đô la cho AI. Vào ngày 29/10, Alphabet - công ty mẹ của Google - cho biết họ đã chi 13 tỷ USD trong quý III, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào các trung tâm dữ liệu và chip để hỗ trợ AI, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước.
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Meta cho biết: “Chúng tôi đã có một quý tốt nhờ sự tiến bộ của AI trên các ứng dụng và doanh nghiệp của mình. Chúng tôi cũng có động lực mạnh mẽ với Meta AI".
Công ty cho biết có hơn 3,29 tỷ người sử dụng một hoặc nhiều ứng dụng của Meta, bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp mỗi ngày.
Theo NYTimes
Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/loi-nhuan-cua-meta-tang-35-trong-quy-iii-tap-trung-dau-tu-lon-vao-ai-a173206.html