Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng

Khu tái định cư Long Phước đang từng ngày hoàn thiện. Không lâu nữa, nơi đây sẽ đón những cư dân đầu tiên.

 

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 1.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 2.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin ngày 24/10, trên công trường xây dựng khu tái định cư Long Phước (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), hàng chục máy móc cùng đội ngũ kỹ sư và công nhân vẫn miệt mài thi công theo tiến độ.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 3.

Đi bộ dọc theo các tuyến đường nội bộ mới thảm nhựa, dễ dàng nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt của khu tái định cư. Bởi nơi đây đang từng ngày hoàn thiện, các khu vực được phân chia, đường sá đi lại thuận lợi, hạ tầng bài bản. Không lâu nữa, nơi đây sẽ đón những cư dân đầu tiên.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 4.

Khu tái định cư Long Phước đến thời điểm này đã thay da đổi thịt, khác xa so với nửa năm trước. Từ những rừng tràm và cây cao su bạt ngàn, giờ đây đã thành đường bê tông nhựa thẳng tắp, hệ thống đèn chiếu sáng và các hố trồng cây xanh đang được thi công kết nối từng khu vực.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 5.

Chị Hồ Thị Thanh Hương là một trong những cư dân sẽ sớm chuyển đến đây sinh sống. Chị Hương cho biết, gia đình chị đã giao đất từ sớm để thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nên thời gian qua gia đình chị đang ở trọ, chờ ngày có đất tái định cư. Thời gian đầu, cả nhà đều lo lắng về nơi ở mới vì sợ xa, không thuận lợi. Tuy nhiên, hiện nay mỗi lần đến khu tái định cư thấy hạ tầng, đường sá đẹp, chị phần nào an tâm hơn và sẵn sàng mọi thứ để khi có đất sẽ về xây dựng nhà ngay.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 6.

Chị Hương chi sẻ thêm: "Khu tái định cư này cách QL51 chỉ khoảng 1km lại gần trường học, chợ và các khu tiện ích nên cũng sẽ thuận lợi cho chúng tôi đi làm, con cái đi học. Tôi hy vọng việc thi công được tăng tốc hơn để bà con sớm được về xây nhà, an cư lạc nghiệp".

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 7.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 8.

Những chiếc xe xúc, xe lu, xe ủi và xe trải thảm bê tông nhựa hoạt động nhịp nhàng, trải đều từ đầu đến cuối khu tái định cư. Xen kẽ vào đó là các công nhân đang làm cống, san ủi phần vỉa hè, làm sắt thép… Hình ảnh này tạo nên một bức tranh lao động với không khí rộn ràng trên công trường.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 9.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 10.

Công nhân Trần Văn Thành chia sẻ: "Lâu lâu lại có nhiều người dân qua lại tại khu tái định để tham quan hỏi thăm, động viên chúng tôi. Thấy vậy, anh em có động lực và bảo nhau cố gắng làm nhanh để bà con sớm có đất về xây dựng nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống".

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 11.

Còn anh Đỗ Thành Trung cho biết: "Nhìn những con đường mới được thảm nhựa, vỉa hè đang dần hoàn thiện, chúng tôi cảm thấy vui bởi mình cũng đang góp phần tạo dựng cuộc sống mới cho người dân nhường đất làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu".

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 12.

Diện mạo khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 1 năm xây dựng- Ảnh 13.

Mặt đường đang được đổ bê tông nhựa nóng và vỉa hè được lót gạch.

Khu tái định cư tại xã Long Phước có diện tích gần 34ha, quy mô dân số khoảng 4.500 người. Diện tích các lô đất tái định cư ở 3 mức: 80m2, 100m2 và 125m2. Cụ thể, các hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại các xã: Long An, Long Phước, Tân Hiệp, Phước Bình, Phước Thái đủ điều kiện bố trí tái định cư sẽ được cấp đất tái định cư ở khu vực trên.

Sau khi xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, khu tái định cư sẽ bố trí 1.048 lô đất ở. Đất tái định cư của dự án này phục vụ cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 và các dự án triển khai trên địa bàn huyện Long Thành giai đoạn 2021-2025.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chỉ huy dự án khu tái định cư Long Phước thông tin với báo chí, tiến độ thực tế của dự án đạt khoảng 70%. Với tốc độ này thì cuối năm 2024, người dân có thể đến xây dựng nhà cửa. Song song với đó, công nhân vẫn tiếp tục thi công các hạng mục còn lại. "Hiện tại, chúng tôi đã làm xong nền đường và cũng gần hoàn thiện thảm nhựa. Sắp tới sẽ lát vỉa hè, khi xong vỉa hè là người dân có thể đến xây dựng nhà để sinh sống. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để dự án hoàn thành nhanh nhất có thể", ông Dũng cho hay.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Những hình ảnh mới tại khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng TàuNhững hình ảnh mới tại khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Tham khảo thêm
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cưLãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/dien-mao-khu-tai-dinh-cu-cua-du-an-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-sau-gan-1-nam-xay-dung-a172028.html