GELEX lên tiếng về thông tin sai sự thật lan trên mạng xã hội

Trong thông báo mới nhất, GELEX khẳng định không đề cử đại diện vốn tham gia điều hành Eximbank.

Theo công bố thông tin ngày 12/8/2024, GELEX sở hữu 174,6 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn điều lệ của Eximbank - là cổ đông lớn của ngân hàng này. Hiện tại, GELEX không đề cử bất kỳ đại diện vốn nào tham gia Hội đồng quản trị hay Ban điều hành tại Eximbank. GELEX tuân thủ các quyền hạn và nghĩa vụ của một cổ đông phổ thông theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank.

Trong mối quan hệ với Công ty chứng khoán VIX, năm 2022, ông Nguyễn Văn Tuấn đã thoái toàn bộ cổ phần. Chứng khoán VIX cũng không phải là công ty thành viên trong hệ thống Tập đoàn GELEX.

Vì vậy, chúng tôi kịch liệt phản đối các thông tin sai sự thật và hành vi lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Đây là hành vi vu khống nhằm bôi nhọ uy tín của Tập đoàn nói chung và cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX nói riêng.

Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Tập đoàn; đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng cũng như xâm phạm quyền lợi của cổ đông Công ty.

Chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xác thực nguồn gốc văn bản cũng như phối hợp giải quyết các vấn đề có liên quan, nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn GELEX nói chung và các cổ đông, các nhà đầu tư nói riêng.

Tập đoàn GELEX đề nghị nhà đầu tư thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp. Các thông tin chính thống sẽ được cung cấp đầy đủ tại website chính thức của Tập đoàn GELEX tại địa chỉ: gelex.vn.

GELEX thành lập vào năm 1990, đầu tư chủ yếu vào hai lĩnh vực là sản xuất thiết bị điện và hạ tầng. Bên cạnh các chiến lược đầu tư hiệu quả GELEX đã đưa ra những giải pháp linh hoạt trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Thời gian gần đây, GELEX triển khai nhiều hoạt động củng cố nội lực, quản trị rủi ro song hành với các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/gelex-len-tieng-ve-thong-tin-sai-su-that-lan-tren-mang-xa-hoi-a171925.html