Đà Nẵng: Triệt phá nhóm mua bán trái phép ma túy trên mạng xã hội

Không chỉ lập hội nhóm kín trên mạng xã hội, Phạm Tấn Tài còn tham gia vào một nhóm khác để trao đổi, mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an TP.Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa xác lập và triệt xóa thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng người ngoại tỉnh hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý loại cần sa (thảo mộc, tinh dầu) và "tem giấy" (hay còn gọi là "bùa lưỡi" được tẩm chất gây ảo giác).

Đối tượng cầm đầu đường dây là Phạm Tấn Tài (24 tuổi, quê ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; tạm trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Đà Nẵng: Triệt phá nhóm mua bán trái phép ma túy trên mạng xã hội- Ảnh 1.

Đối tượng Phạm Tấn Tài cùng tang vật.

Được biết, sau thời gian lên mạng đặt mua ma tuý loại cần sa để sử dụng, Tài chuyển hướng sang hoạt động mua bán loại chất cấm này để vừa có ma túy sử dụng, vừa có tiền tiêu xài cá nhân.

Thủ đoạn của Tài là lên mạng xã hội và tạo lập 1 hội nhóm kín, đồng thời Tài cũng tham gia vào 1 nhóm khác chuyên mua bán các loại cần sa. Khi có khách ở địa bàn Đà Nẵng đặt mua, thì đơn hàng đó sẽ được chuyển về cho Tài. Nhận được ma túy, Tài tự mình đóng gói cẩn thận, đồng thời sử dụng 1 tài khoản ngân hàng do người khác đứng tên để nhận tiền. Sau khi nhận được tiền người mua chuyển khoản, Tài liên hệ các "chân rết" trong hội nhóm kín của mình để đi giao ma tuý. 

Một trong những "chân rết" chính thường xuyên giao ma tuý cho Tài là Võ Thành Nghĩa (19 tuổi, quê ở tỉnh Kon Tum; hiện là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng). Để tạo vỏ bọc đi giao ma tuý, Nghĩa lên mạng xã hội mua 1 bộ đồ grap nhằm ngụy trang.

Sau thời gian điều tra, chiều 15/10, tại đường Đà Sơn 6 (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu), một tổ trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy lập biên bản đối với Nguyễn Thành Nhân (19 tuổi, quê ở tỉnh Bình Định; tạm trú tại phường Hòa Khánh Nam) về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý, thu giữ 1 gọi cần sa.

Đà Nẵng: Triệt phá nhóm mua bán trái phép ma túy trên mạng xã hội- Ảnh 2.

Trinh sát khống chế Võ Thành Nghĩa. Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng.

Tiếp đó, tại trước khu vực đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, tổ trinh sát thứ 2 bắt quả tang Võ Thành Nghĩa khi đang giao ma tuý cần sa cho Trần Quang Sang ( 23 tuổi, quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế; hiện là sinh viên của một trường cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng). 

Cảnh sát cũng bắt Phạm Tấn Tài khi đang chuẩn bị đi giao ma túy cho người nghiện tại khu vực dãy trọ kiệt 428 Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

Tiến hành kiểm tra, Nghĩa, Sang và Tài đều dương tính với ma tuý loại cần sa.

TIN LIÊN QUANTuyên án 61 bị cáo trong đường dây làm giả hơn 1.000 văn bằng, chứng chỉBắt giám đốc vẽ tour du lịch Bắt giám đốc vẽ tour du lịch

Tổng tang vật thu giữ trong chuyên án là 450g ma túy, 50 tem giấy (hay còn gọi bùa lưỡi) cùng nhiều vật dụng để cất giấu và phân chia ma túy.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ đối với Phạm Tấn Tài và Võ Thành Nghĩa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý 2 đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.

Hải Vân


Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/da-nang-triet-pha-nhom-mua-ban-trai-phep-ma-tuy-tren-mang-xa-hoi-a171811.html