Nhiều người dân Trung Quốc bất ngờ với sự xuất hiện của đoàn VinFast xe điện Việt Nam chinh phục Tây Tạng

4 chiếc VinFast VF 8 vẫn bền bỉ và hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết xuống -5 độ và trên độ cao hơn 5.200m khi chinh phục Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp). Các thành viên trong đoàn chia sẻ tự hào khi có nhiều người Trung Quốc tỏ ra bất ngờ với sự xuất hiện của đoàn xe điện Việt tại nơi đặc biệt khó khăn này.

Hành trình chinh phục Tây Tạng của đoàn 4 chiếc VinFast VF 8 đã gần đi qua được nửa chặng đường. Riêng trên cao tốc G318, những chiếc xe điện Việt đã đi qua các cột mốc 4.000 km, 5.000 km. Vượt qua nhiều khó khăn, trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ: “Cho đến nay, chúng tôi vẫn đang thực hiện đúng lịch trình và các kế hoạch di chuyển như đã định. Tất cả thành viên trong đoàn luôn giữ được tinh thần tốt, trạng thái khỏe mạnh để tiếp tục khám phá những vùng đất mới”.

Đoàn xe điện Việt Nam đã đến Trại căn cứ Everest.   Đoàn xe điện Việt Nam đã đến Trại căn cứ Everest.  

Theo chia sẻ của các thành viên, đoàn đã đi qua Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp) nổi tiếng. Đây là một trong những điểm dừng chân mà bất cứ một nhà leo núi chuyên nghiệp nào cũng phải ghé qua. Ở độ cao hơn 5.200m, điều kiện thời tiết ở đây rất khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống đến -5 độ C.

4 chiếc VF 8 vẫn hoạt động bình thường dù ở điều kiện thời tiết -5 độ C.   4 chiếc VF 8 vẫn hoạt động bình thường dù ở điều kiện thời tiết -5 độ C.  

“Dù thời tiết khó khăn nhưng cả 4 chiếc VinFast VF 8 đều hoạt động bình thường, hoàn toàn thích nghi với thời tiết lạnh”, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ. Anh cho biết, hệ thống động cơ điện và pin của VF 8 giữ được hiệu suất ổn định. Nhiều thành viên trong đoàn khá bất ngờ bởi dù hoạt động trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, năng lượng tiêu hao của pin xe VF 8 vẫn rất ít chênh lệch so với điều kiện lý tưởng. Nhiệt độ pin duy trì ở mức 28-30 độ C.

Xe sử dụng lốp đa dụng, có thể đi được tất cả các mùa (all seasons) nên việc đi dưới thời tiết lạnh với băng tuyết không gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các chức năng quan trọng như sưởi ghế, sưởi vô-lăng, hệ thống điều hòa 2 chiều hoạt động bình thường… Đây là điều rất quan trọng giúp tất cả mọi người giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe.

Việc sạc pin tại Trung Quốc không còn gây khó khăn cho các chủ xe VF 8.   Việc sạc pin tại Trung Quốc không còn gây khó khăn cho các chủ xe VF 8.  

Anh Thọ cho biết, toàn đoàn đã quen hơn với hệ thống trạm sạc tại Trung Quốc và việc sạc pin diễn ra nhanh chóng hơn so với những ngày đầu. Khi sử dụng bộ chuyển đổi adapter, VinFast VF 8 tương thích với hầu hết các trạm sạc tại quốc gia này. Đoàn dễ dàng sạc ngay tại trụ sạc ở các nhà hàng, khách sạn trong lúc dừng nghỉ.

Những chiếc xe điện Việt Nam lần đầu đặt chân tới Dương Hồ (Yamdrok) – Thánh hồ Tây Tạng.   Những chiếc xe điện Việt Nam lần đầu đặt chân tới Dương Hồ (Yamdrok) – Thánh hồ Tây Tạng.  

Đoàn cũng đã tham quan những di tích nổi tiếng tại thành phố Lhasa - “thủ phủ” của vùng đất Tây Tạng huyền bí, và đi qua nhiều danh lam thắng cảnh nơi đây. Trong đó, nhiều người ấn tượng với khung cảnh hùng vĩ của Dương Hồ hay những di sản văn hóa thế giới như cung điện Potala, chùa Đại Chiêu…

Đoàn VF 8 đã chinh phục cột mốc 5.000 km của cao tốc G318 – một trong những tuyến cao tốc đẹp nhất thế giới.   Đoàn VF 8 đã chinh phục cột mốc 5.000 km của cao tốc G318 – một trong những tuyến cao tốc đẹp nhất thế giới.  

Cũng trên các hành trình, các thành viên nhận ra 4 chiếc VinFast VF 8 như “thỏi nam châm” thu hút các du khách và người dân Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với sự xuất hiện của đoàn xe điện Việt Nam và đánh giá cao hành trình của đoàn cũng như thiết kế xe VF 8. Điều này khiến mỗi thành viên của đoàn đều cảm thấy tự hào .

Ngày 23/10, đoàn di chuyển từ Đang Hùng tới hồ Namtso tại Nam Khúc, tiếp tục hành trình vạn dặm.

Trước đó, chuyến viễn du Tây Tạng của các thành viên của Hội VF 8 Miền Bắc khởi hành từ ngày 8/10/2024. Tổng hành trình khoảng 16.000 km đi hoàn toàn bằng đường bộ. Theo các thành viên đoàn VF 8 chinh phục Tây Tạng, chuyến đi dự kiến kéo dài 30 ngày này nhằm chứng minh xe điện có thể thực hiện mọi hành trình và khẳng định chất lượng ô tô điện sản xuất tại Việt Nam.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/nhieu-nguoi-dan-trung-quoc-bat-ngo-voi-su-xuat-hien-cua-doan-vinfast-xe-dien-viet-nam-chinh-phuc-tay-tang-a171773.html