Vì sao 2 hàng phượng lâu năm trên đường Ngô Quyền ở Huế bị cắt, tỉa trụi cành?

Người dân Tp.Huế tỏ ra rất bất ngờ và băn khoăn khi thấy 2 hàng phượng lâu năm trên đường Ngô Quyền bị cắt, tỉa trụi cành.

Nhiều cây phượng lâu năm bị cắt, tỉa trụi cành

Vừa qua, nhiều người dân đi đường và không ít người dân sinh sống trên đường Ngô Quyền, Tp.Huế, tỉnh

Một số người dân cho rằng, việc toàn bộ các cây phượng lâu năm trên đường Ngô Quyền bất ngờ bị cắt, tỉa trụi cành như thế sẽ làm mất đi bóng mát trên tuyến đường này.

Anh Đoàn Nhật Minh, một người dân thường xuyên đi qua đường Ngô Quyền cho biết, hầu như tuần nào anh cũng đi qua đường Ngô Quyền, trước khi chưa bị cắt, tỉa, 2 hàng phượng trên tuyến đường này cành lá rất sum suê, mỗi lần đi qua đây tôi điều cảm thấy không khí trong lành, mát mẻ.

Quảng Trị: Chặt cây chống bão số 8, một người đàn ông bị thương nặng

"Tôi nghĩ việc 2 hàng phượng bị cắt, tỉa trụi cành rất có thể để phòng, chống cây gãy đổ trong mùa mưa bão sắp đến. Tuy nhiên, tôi cũng khá thắc mắc không biết đến lúc vào mùa nắng nóng thì các cây phượng này có kịp phát triển trở lại như trước đây hay không", anh Minh nói.

"Rất mong người dân thông cảm"

Nhằm làm rõ những vấn đề trên, PV Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với ông Đặng Ngọc Qúy, Phó giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế. Trao đổi với PV, ông Qúy cho biết, đối với dòng phượng vàng này thì trong thời gian khoảng 4 đến 5 tháng cành, nhánh của nó sẽ sum suê trở lại, tạo ra sự cân đối và đồng đều cho cây, lúc này cây đã có thể tạo bóng mát.

Theo ông Qúy, những cây phượng vàng trên đường Ngô Quyền có tuổi đời từ 40 đến 45 năm, bên cạnh đường Ngô Quyền,tại đường Nguyễn Huệ trung tâm cũng có cắt, tuy nhiên trên tuyến đường này có nhiều chủng loại nên việc cắt không có sự đồng đều còn ở bờ Bắc thì có đường Yết Kiêu, đường Nguyễn Trãi.

"Thật ra, ở đường Ngô Quyền cũng làm mạnh tay, thế nhưng cũng phải nên như vậy để đảm bảo vừa an toàn vừa tạo sự cân đối, sự đồng đều của cây và tạo ra diện mạo mới cho tuyến đường này. Bên cạnh đó, khi bão vào có thể giữ được cây", Phó Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế thông tin thêm, tại thời điểm mà trung tâm tiến hành cắt, người dân cũng đã thông cảm, một số hộ còn muốn trung tâm cắt mạnh để đảm bảo an toàn cho nhà của họ. "Trước đó, vào tháng 4, tháng 5, khi chúng tôi tiến hành cắt, một số người dân cũng có ý kiến và phản ứng, trung tâm cũng rất mong người dân thông cảm, thật ra trung tâm quản lý rất nhiều cây và nhiều nơi nếu như đợi đến mùa mưa bão mà làm thì sẽ không kịp", Phó Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế chia sẻ.

Video 2 hàng phượng lâu năm trên đường Ngô Quyền bị cắt, tỉa trụi cành.

Công Định
Tham khảo thêm
Chặt cây rừng về làm quan tài, 2 hộ dân bị phạt 10 triệu đồngChặt cây rừng về làm quan tài, 2 hộ dân bị phạt 10 triệu đồng



Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/vi-sao-2-hang-phuong-lau-nam-tren-duong-ngo-quyen-o-hue-bi-cat-tia-trui-canh-a171400.html