Nhiều điểm ngập úng sau mưa tại phường Tân Phước Khánh (Bình Dương)

Chiều 19/10, mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập úng tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Trong đó, một số tuyến đường chính như Tân Phước Khánh 23 và khu vực lân cận bị ngập sâu, nước chảy xiết, khiến việc lưu thông của người dân, đặc biệt là các học sinh, gặp nhiều khó khăn.

Chú thích ảnh Lực lượng chức năng phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có mặt để hỗ trợ người dân, phân luồng giao thông và cảnh báo những đoạn đường ngập sâu, nước chảy siết do mưa lớn. Ảnh: TTXVN

Sau mưa, lực lượng dân quân và các tổ chức bảo vệ an ninh, trật tự tại phường Tân Phước Khánh đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ người dân, phân luồng giao thông và cảnh báo những đoạn đường ngập sâu, nước chảy xiết. Lực lượng dân quân đã cõng nhiều người dân qua điểm ngập nguy hiểm.

Theo thông tin từ UBND phường, có ít nhất 5 tuyến đường bị ngập với mực nước từ 30-50 cm, gây khó khăn trong việc di chuyển, đặc biệt đối với các phương tiện nhỏ như xe máy và xe đạp.

Đáng chú ý, vào thời điểm ngập lụt, nhiều học sinh đang trên đường đến trường hoặc trở về nhà, phải đối diện với mối nguy hiểm do nước ngập sâu và chảy xiết. Nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng về sự an toàn của con em mình khi phải vượt qua các đoạn đường ngập nước. Một phụ huynh sống tại khu vực phường Tân Phước Khánh, chia sẻ: "Mỗi lần mưa lớn là tôi lại lo lắng không biết các con có về nhà an toàn không. Đoạn đường ngập trước nhà không chỉ sâu mà còn rất trơn, nhiều xe đã bị chết máy. Mong chính quyền nhanh chóng khắc phục để đảm bảo an toàn cho các cháu".

Ngoài vấn đề an toàn cho học sinh, việc ngập úng còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, khiến nhiều hộ gia đình bị nước tràn vào nhà. Theo một số người dân tại đường Tân Phước Khánh 23, cho biết: "Cứ mỗi khi trời mưa lớn là đường ngập, nước tràn vào nhà. Gia đình phải kê cao đồ đạc và dùng bao cát chặn trước cửa, nhưng vẫn không tránh được nước. Chúng tôi mong chính quyền sớm có giải pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng này".

Trước tình trạng ngập lụt kéo dài, chính quyền phường Tân Phước Khánh đã và đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp nhằm khắc phục vấn đề ngập úng tại các điểm nóng. Dự án sửa chữa cống thoát nước trên đường nhánh Tân Phước Khánh 23, với tổng kinh phí hơn 346 triệu đồng, đã được phê duyệt và dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2024-2025. Tuy nhiên, người dân mong muốn các biện pháp khắc phục tạm thời có thể sớm khẩn trương triển khai cống thoát nước để giảm thiểu tình trạng ngập nước, giúp người dân an tâm qua lại con đường này.

Đại diện UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết: "Hiểu rõ sự lo lắng của người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em đi học qua các khu vực ngập nước, chính quyền địa phương đã và đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ xử lý ngập úng. Trước mắt, chúng tôi sẽ tăng cường công tác phân luồng giao thông, lắp đặt biển cảnh báo và tiếp tục nạo vét hệ thống thoát nước để đảm bảo nước rút nhanh sau mưa".

Hiện tại, người dân phường Tân Phước Khánh vẫn đang trông chờ vào sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án nâng cấp hệ thống thoát nước và có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, góp phần giảm thiểu tình trạng ngập lụt tại khu vực.

Được biết, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã liên tục xuất hiện những cơn mưa lớn, kết hợp với triều cường vượt đỉnh, gây ra tình trạng ngập tại nhiều khu vực. Nước dâng cao, đặc biệt tại các tuyến đường trũng và khu dân cư, đã làm gián đoạn giao thông và ảnh hưởng lớn đến đời sống.

Theo ông Vũ Ngọc Thìn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Bình Dương cho biết, để chủ động phòng, chống tình trạng ngập lụt do ảnh hưởng của mưa lớn và triều cường, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, cùng Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh. Đồng thời, các đơn vị phải thực hiện trực ban nghiêm ngặt, theo dõi sát sao các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, triều cường và xả tràn hồ chứa để kịp thời thông báo cho người dân nhằm chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Ngoài ra, các địa phương và đơn vị liên quan cần chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng phó và khắc phục hậu quả khi có thiên tai xảy ra.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/nhieu-diem-ngap-ung-sau-mua-tai-phuong-tan-phuoc-khanh-binh-duong-a171316.html