Chiếm đoạt tiền tỷ của người phụ nữ, nam nhân viên trả giá

Tại phiên tòa, bị cáo Biểu thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Ngày 18/10, TAND tỉnh Bắt nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia

Tháng 3/2021, Biểu thấy tài khoản của công ty chị H. tăng và có nguồn tiền. Với ý định chiếm đoạt tài sản của chị H., Biểu đã lợi dụng mối quan hệ để đưa ra các thông tin gian dối đó là, chị H. có tiền thì đưa cho Biểu để Biểu đáo hạn ngân hàng cho khách hàng nơi Biểu làm việc với lãi suất 1.000 đồng đến 1.500 đồng/1 triệu/1 ngày.

Để chị H. tin tưởng, giữa các lần vay tiền, Biểu đều nhắn tin trao đổi qua mạng xã hội Zalo với tài khoản có tên "Tran Duc Bieu" với tài khoản Zalo của chị H. các thông tin liên quan đến hoạt động ngân hàng và các món vay giải ngân khi đáo hạn.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1/3/2021 đến ngày 25/11/2022, chị H. đã đưa số tiền 5,4 tỷ đồng cho Biểu vay nhằm mục đích đáo hạn ngân hàng để lấy tiền lãi. Các lần vay tiền đều được chị H. chuyển qua tài khoản cá nhân của Biểu, đưa tiền mặt và đều lập giấy biên nhận hoặc giấy mượn tiền.

Mặc dù đưa ra thông tin với chị H. là vay tiền để đáo hạn ngân hàng nhưng Biểu đã dùng số tiền nêu trên để đầu tư vào chứng khoán, trả nợ cho người khác và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trong đó, bị cáo đã dùng 4,6 tỷ đồng để trả nợ, có đầy đủ tài liệu để chứng minh số tiền bị cáo trả nợ là từ tiền chiếm đoạt của bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Biểu thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Sau khi xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đức Biểu 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tòa buộc bị cáo trả lại số tiền 800 triệu đồng đã chiếm đoạt của bị hại.

Bên cạnh đó, HĐXX tuyên truy thu lại số tiền 4,6 tỷ đồng mà bị cáo đã chiếm đoạt của bị hại để trả cho 2 khoản nợ từ 2 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án, để trả lại cho bị hại.

Video toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Trần Đức Biểu.

Công Định
Tham khảo thêm
Người phụ nữ lừa đảo bằng việc bán đất tái định cưNgười phụ nữ lừa đảo bằng việc bán đất tái định cư

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/chiem-doat-tien-ty-cua-nguoi-phu-nu-nam-nhan-vien-tra-gia-a171218.html