Bitcoin tiến gần hơn đến mức kỷ lục

Có những dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư cá nhân vẫn chủ yếu đứng ngoài cuộc khi nói đến Bitcoin, ngay cả khi nhu cầu của các tổ chức đẩy đồng tiền điện tử ban đầu này tiến gần hơn đến mức cao kỷ lục.

Có thể thấy rằng nỗi sợ bỏ lỡ, hay FOMO, vẫn chưa xuất hiện trong số các nhà đầu tư cá nhân — mặc dù Bitcoin chỉ thấp hơn khoảng 9% so với mức đỉnh mọi thời đại là 73.798 đô la.

Theo Vetle Lunde, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại K33 Research, có "những dấu hiệu ban đầu cho thấy tình hình đang hồi sinh ở phía tổ chức của thị trường" nhưng vẫn chưa thấy điều tương tự ở những nhà đầu tư cá nhân.

Trước hết, mức chênh lệch giá Kimchi - khoảng cách giá Bitcoin giữa các sàn giao dịch Hàn Quốc và toàn cầu - đã chuyển sang âm. Đó là dấu hiệu cho thấy hoạt động giao dịch cá nhân ở Hàn Quốc khá ảm đạm.

Lunde cho biết: "Sự đảo ngược này rất hiếm khi xảy ra, vì thị trường Hàn Quốc thường chứng kiến ​​mức chênh lệch đáng kể do nhu cầu bán lẻ cao ổn định và kiểm soát vốn chặt chẽ, khiến mức chênh lệch này vẫn hiện hữu".

Bitcoin đã tăng khoảng 14% trong tám ngày qua. Các nhà đầu tư trong tháng này đã đổ khoảng 1,4 tỷ USD vào các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ. Trên thị trường phái sinh, số lượng hợp đồng đang lưu hành hoặc lãi suất mở trên thị trường tương lai Bitcoin của CME Group đang ở mức kỷ lục.

Tài sản kỹ thuật số lớn nhất đã tăng khoảng 1,3% lên 67.790 USD tính đến 10:15 sáng ngày 18/10 tại Singapore. Hầu hết các mã thông báo lớn khác cũng ghi nhận mức tăng khiêm tốn.

Theo Bloomberg

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/bitcoin-tien-gan-hon-den-muc-ky-luc-a171175.html