Vì tương lai xanh 2024 hướng tới trẻ em bị thiệt hãi do bão số 3

Lễ phát động dự án "Vì tương lai xanh 2024" với mục tiêu kêu gọi các tổ chức cá nhân trong nước, quốc tê chung tay giúp đỡ các em nhỏ bị ảnh hưởng từ sau bão số 3.

Chú thích ảnh   Các đại biểu ấn nút phát động dự án “Vì tương lai xanh 2024”. Ảnh: PV

Ngày 5/10, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tổ chức Lễ phát động dự án "Vì tương lai xanh 2024". 

Đây là dự án hỗ trợ học sinh sau thiên tai được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tổ chức từ năm 2020, với mục tiêu “Không để học sinh nào phải bỏ học vì thiên tai”, chương trình đã giúp các em học sinh có bố/mẹ/người nuôi dưỡng bị thiệt mạng, gia đình bị lũ lụt cuốn trôi nhà cửa, có điều kiện kinh tế khó khăn có thể tiếp tục duy trì việc học.

Chương trình còn hỗ trợ khẩn cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chi phí để mua sắm lại đồ dùng học tập, sách vở, quần áo, chuẩn bị trở lại trường lớp sau lũ lụt.

Từ 2020 - 2023, tổng số tiền Quỹ quyên góp được và sử dụng cho chương trình Vì tương lai xanh là 5,9 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Cao Đức Phát, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai cho biết: "Bão số 3 đã gây nhiều tổn thất về người và tài sản. Các cấp chính chính quyền và người dân đang cố gắng khắc phục hậu quả. Song, có những nỗi đau, những hậu quả còn lâu dài, nhất là những ảnh hưởng đối với trẻ em, đặc biệt là những em mất cha mẹ khi đang còn thơ dại. Việc hỗ trợ kịp thời cho các em là cần thiết, cấp thiết".

Cứu trợ sau thiên tai là một phần những việc cần làm trong ứng phó với thiên tai, hỗ trợ các cộng đồng, cá nhân trong đó có trẻ em phòng ngừa rủi ro thiên tai thông qua việc: Xây dựng các đội xung kích ở cơ sở để lường trước các rủi ro và biện pháp phòng ngừa, cảnh báo, ứng phó kịp thời, tại chỗ...

Chú thích ảnh   Các đại biểu đã thảo luận trong tọa đàm “Hành trình chắp cánh ước mơ cho em”.

Sau bão số 3, các giải pháp dự phòng là cần thiết, bên cạnh sự nỗ lực của Nhà nước, việc huy động từ cộng đồng cũng tạo nguồn lực to lớn. Vì vậy, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tổ chức lễ phát động kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, vì tương lai của con em đồng bào các vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham gia tọa đàm “Hành trình chắp cánh ước mơ cho em”, nhằm thảo luận về các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ các cộng đồng, cá nhân trong đó có trẻ em phòng ngừa rủi ro thiên tai.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/vi-tuong-lai-xanh-2024-huong-toi-tre-em-bi-thiet-hai-do-bao-so-3-a169593.html