Đà Nẵng tăng cường hợp tác với tỉnh Champasak của Lào

Chiều 28/9, Đoàn công tác của tỉnh Champasak do Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Alounxai Sounnalath làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Chú thích ảnh Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh tiếp đồng chí Alounxai Sounnalath, Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak. 

Tại buổi tiếp Đoàn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, trên cơ sở mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm, đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của Lào, trong đó có tỉnh Champasak.

Ông Lê Trung Chinh chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và những định hướng, mục tiêu của thành phố trong thời gian tới. Trong năm 2024, thành phố sẽ tiếp tục cấp học bổng cho các cán bộ, học sinh tỉnh Champasak sang học tại Đại học Đà Nẵng; cử giáo viên giảng dạy tiếng Việt tại Trung tâm tiếng Việt tỉnh Champasak, trong năm học 2024 - 2025; triển khai dự án Trung tâm tiếng Việt tỉnh Champasak (mới). Cùng với đó, thành phố tổ chức các chương trình giới thiệu, kết nối, xúc tiến hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch và xuất khẩu của các doanh nghiệp Đà Nẵng sang các tỉnh Nam, Trung Lào, trong đó có tỉnh Champasak.

Chú thích ảnh Đồng chí Alounxai Sounnalath, Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. 

Bí thư, Tỉnh trưởng Alounxai Sounnalath bày tỏ vui mừng khi thấy thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển mạnh mẽ; đồng thời cho biết, tỉnh Champasak có các thế mạnh về nông nghiệp, du lịch, logistics, năng lượng sạch. Tỉnh đang nỗ lực tháo gỡ những khó khăn và hỗ trợ các nhà đầu tư để thu hút các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư kinh doanh tại địa phương.

Ông Alounxai Sounnalath mong muốn thành phố Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ tỉnh về đào tạo cán bộ, kinh doanh du lịch, logistics; hỗ trợ xây dựng trung tâm dạy nghề, dạy tiếng Việt và kêu gọi các nhà đầu tư Đà Nẵng đến tìm hiểu và đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.  

Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak bày tỏ hy vọng sớm có đường bay nối hai địa phương để góp phần đẩy mạnh các hoạt động trao đổi đoàn và tăng cường hợp tác hữu nghị giữa hai đất nước.

Chú thích ảnh Quang cảnh buổi tiếp. 

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã ký kết 37 văn bản thỏa thuận và ghi nhớ với 7 địa phương của Lào; trong đó thành phố Đà Nẵng và tỉnh Champasak đã ký kết 4 Bản ghi nhớ và 1 Biên bản làm việc làm cơ sở hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và văn hóa.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/da-nang-tang-cuong-hop-tac-voi-tinh-champasak-cua-lao-a168774.html