Cảnh sát biển khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân Gia Phong

Ngày 28/9, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp với UBND xã Gia Phong, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình và Công ty cổ phần Dược phẩm Ninh Bình tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân trên địa bàn.

Chú thích ảnh Trung tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam thăm hỏi động viên nhân dân xã Gia Phong đến khám bệnh miễn phí. Ảnh: CSBVN

Qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện nhiều người dân bị cao huyết áp, tim mạch, đau xương khớp... Căn cứ vào loại bệnh, các bác sĩ đã cấp phát cho người dân các loại thuốc phù hợp để điều trị.
Bên cạnh việc thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người dân kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, giúp người dân tại địa phương nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe, thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh, điều trị kịp thời, hiệu quả.

Là người có mặt tại điểm khám bệnh từ rất sớm, ông Nguyễn Trung Thông - cựu chiến binh, thôn 1 Ngọc Động, xã Gia Phong cho biết: “Tôi rất vui vì không chỉ được khám bệnh, mà còn thấy được sự quan tâm, chia sẻ, tri ân, phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của những chiến sĩ Cảnh sát biển đối với thế hệ cha anh đi trước, đây chính là liều thuốc tinh thần hiệu quả nhất xoa dịu những vết thương do chiến tranh để lại”.

Theo Đại tá Lương Xuân Lợi - Chủ nhiệm Quân y, Cục Hậu cần Cảnh sát biển, chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân là hoạt động xã hội, nhân đạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng nhằm phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” giúp các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.

Thông qua hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí nhằm củng cố, thắt chặt tình cảm đoàn kết quân dân, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, giữ vững, phát huy hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Cảnh sát biển trong lòng nhân dân; góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương lành mạnh, củng cố nền quốc phòng an ninh toàn dân vững mạnh.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/canh-sat-bien-kham-benh-tu-van-suc-khoe-cap-thuoc-mien-phi-cho-nguoi-dan-gia-phong-a168769.html