Dàn tiêm kích hùng hậu cùng xuất hiện tại một nước NATO

Hơn 140 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 và thứ 5, bao gồm F-35, F-16V và Rafale, đang tham gia cuộc tập trận thường niên tại quốc gia thành viên NATO nằm bên bờ Địa Trung Hải.

Các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Không quân Mỹ, bao gồm Lockheed Martin F-35 Lightning II, đã hạ cánh tại Căn cứ Không quân Andravida của Hy Lạp, cùng với SAAB Gripen của Không quân Thụy Điển và Rafale của Không quân Pháp.

Cùng với các tiêm kích F-16 của Hy Lạp, dàn tiêm kích hùng hậu này đang chuẩn bị cho cuộc tập trận Ramstein Flag của NATO, một sự kiện thường niên tại quốc gia nằm bên bờ Địa Trung Hải.

"Cuộc tập trận Ramstein Flag đại diện cho tương lai của các cuộc tập trận của NATO, tập trung vào các mối đe dọa hiện đại và sắp tới. Chúng tôi sẽ sử dụng các chiến thuật nâng cao và sự hội nhập sâu hơn, dẫn đến sự răn đe mạnh mẽ hơn", trang web chính thức của NATO tuyên bố.

Dự kiến diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 11/10, Ramstein Flag là một cuộc tập trận quân sự quan trọng của NATO được tổ chức tại Hy Lạp, nhằm mục đích tinh chỉnh các chiến lược phòng không và tăng cường khả năng tương thích hoạt động giữa các lực lượng đồng minh.

Dàn tiêm kích hùng hậu cùng xuất hiện tại một nước NATO- Ảnh 1.

Cuộc tập trận Ramstein Flag sẽ chứng kiến nhiều đợt máy bay chiến đấu và máy bay hỗ trợ của đồng minh cất cánh mỗi ngày để thực hiện các hoạt động không quân hỗn hợp trong môi trường chiến đấu thực tế. Ảnh: NATO

Hơn 140 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 và thứ 5, bao gồm F-35, F-16V và Rafale, đang tham gia cuộc tập trận này, từ đó tham gia mô phỏng các bối cảnh chiến đấu thực tế, tăng cường năng lực chống lại các mối đe dọa hiện đại như các cuộc tấn công bằng tên lửa và các hệ thống phòng không tiên tiến.

Lần đầu tiên Hy Lạp đăng cai tổ chức Ramstein Flag, nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của sự kiện này. Các căn cứ chính như Andravida và Araxos là những điểm triển khai quan trọng cho các lực lượng quân sự.

Với các máy bay chiến đấu tiên tiến như F-16 Viper và Rafale đã nâng cấp, cùng với các đơn vị trên bộ và trên biển, Hy Lạp chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong NATO. Điều này củng cố vị thế của nước này ở Đông Địa Trung Hải, một khu vực quan trọng đối với sự ổn định trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Nhưng phạm vi của Ramstein Flag 2024 không chỉ giới hạn ở Hy Lạp. Các máy bay chiến đấu của NATO cũng được bố trí tại các địa điểm chiến lược trên khắp châu Âu, bao gồm Đức và các nước vùng Baltic. Các cuộc tập trận trên không rộng lớn hơn này thể hiện sự sẵn sàng của liên minh xuyên Đại Tây Dương trong việc triển khai nhanh chóng và phòng thủ trước các mối đe dọa tiềm tàng.

Các nỗ lực phòng thủ chiến lược của NATO đã mở rộng ra ngoài Hy Lạp vào năm 2024, với các đợt triển khai đến nhiều điểm quan trọng khác nhau trên khắp châu Âu. Ví dụ, cuộc tập trận Ramstein Flag được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Đông Âu và khu vực Baltic.

Để nhấn mạnh sự sẵn sàng của liên minh này, các máy bay chiến đấu đã được bố trí chiến lược tại các quốc gia Baltic, bao gồm Litva, Latvia và Estonia, làm nổi bật cam kết của NATO trong việc bảo vệ không phận của các đồng minh phía Đông.

Đức cũng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc tập trận này, là trung tâm cho các chuyến bay huấn luyện và điều phối các hoạt động không quân của đồng minh. Bằng cách tận dụng các căn cứ ở Đức, NATO có thể nhanh chóng triển khai lực lượng trong các cuộc khủng hoảng, đảm bảo thế trận phòng thủ vững chắc.

Các cuộc tập trận này tăng cường khả năng tương tác giữa các quốc gia thành viên và củng cố sự thống nhất và quyết tâm của NATO trước các mối đe dọa an ninh ở châu Âu.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
“Dấu chân năng lượng” của BRICS đang ngày càng tăng thêm“Dấu chân năng lượng” của BRICS đang ngày càng tăng thêm

Minh Đức (Theo Bulgarian Military)

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/dan-tiem-kich-hung-hau-cung-xuat-hien-tai-mot-nuoc-nato-a168720.html