Lừa đảo hàng trăm triệu đồng bằng chiêu giả danh cán bộ hải quan

Bằng cách giả danh cán bộ hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, Hạnh đã lừa đảo nhiều nạn nhân, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 27/9, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, Nguyễn Thị Hạnh (50 tuổi, ngụ Củ Chi, Tp.HCM) đã bị Công an quận 4 tạm giữ hình sự để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Với vỏ bọc là cán bộ hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, Hạnh thường xuyên mặc trang phục ngành và đăng tải những hình ảnh "sống ảo" lên mạng xã hội, nhằm tạo lòng tin với mọi người. 

Từ đó, Hạnh tiếp cận nhiều nạn nhân và dụ dỗ họ bằng những lời hứa hẹn có thể tuồn iPhone bắt giữ được từ sân bay ra ngoài để bán giá rẻ, hưởng chênh lệch vài triệu đồng mỗi chiếc.

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng bằng chiêu giả danh cán bộ hải quan- Ảnh 1.

Hạnh giả danh là hải quan, lừa đảo nhiều tài sản của người bị hại. (Ảnh: CACC).

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng bằng chiêu giả danh cán bộ hải quan- Ảnh 2.

Với vỏ bọc cán bộ hải quan, Hạnh đã thành công lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều nạn nhân. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng bằng chiêu giả danh cán bộ hải quan- Ảnh 3.

Tư trang, đồng phục hải quan giả bị công an thu giữ. (Ảnh: CACC).

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Hạnh tìm kiếm nạn nhân trên các trang môi giới cho thuê căn hộ cao cấp, giả vờ xem nhà nhưng thực chất là để tạo mối quan hệ và lấy lòng tin của người cho thuê.

Sau khi chiếm được lòng tin, Hạnh giới thiệu đang công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất và có thể bán những lô iPhone bắt giữ được với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường.

Chiêu trò của người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồngBắt tạm giam người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin vào những lời dối trá này, chị V.T.T.T. (SN 1995) đã chuyển cho Hạnh số tiền 110 triệu đồng để mua iPhone. 

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hạnh đã biến mất và không giao bất kỳ sản phẩm nào như cam kết.

Sau khi bị bắt giữ, nhiều nạn nhân khác cũng đã đến cơ quan công an trình báo về việc bị Hạnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự. 

Cơ quan Công an quận 4 đang tiếp tục điều tra mở rộng và kêu gọi những ai từng là nạn nhân của Nguyễn Thị Hạnh liên hệ để cung cấp thông tin.

Qua vụ việc, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi thực hiện các giao dịch tài chính, đặc biệt là những giao dịch có giá trị lớn hoặc hứa hẹn lợi nhuận cao. Người dân nên luôn cảnh giác và xác minh kỹ lưỡng thông tin trước khi quyết định chuyển tiền.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/lua-dao-hang-tram-trieu-dong-bang-chieu-gia-danh-can-bo-hai-quan-a168629.html