Thành phố Porto mong muốn thúc đẩy hợp tác du lịch với TP Hồ Chí Minh

Ngày 25/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải đã tiếp Phó thị trưởng Thành phố Porto (Bồ Đào Nha) Ricardo Valente trong khuôn khổ chuyến thăm và tham dự Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh 2024.

Chú thích ảnh Ông Dương Ngọc Hải (giữa), Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh và ông Ricardo Valente (trái), Phó Thị trưởng Thành phố Porto (Bồ Đào Nha) tại buổi tiếp. 

Tại buổi tiếp, ông Dương Ngọc Hải hoan nghênh chuyến thăm của ông Ricardo Valente; tin rằng đây là tiền đề cho nhiều dự án, hoạt động hợp tác mới giữa hai bên trong thời gian tới, góp phần triển khai hiệu quả Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai thành phố đã ký kết vào năm 2023.

Ông Dương Ngọc Hải thông tin, Porto là một thành phố rất nổi tiếng về du lịch, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt, đầu tàu kinh tế - văn hóa của cả nước, du lịch cũng là một ngành mũi nhọn. Do đó, lãnh đạo UBND thành phố mong muốn công ty du lịch, lữ hành hai bên đẩy mạnh tiếp xúc, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm, quảng bá du lịch.

Đặc biệt, với lợi thế, tiềm năng về di tích lịch sử - văn hóa, ông Dương Ngọc Hải mong muốn Porto kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ bảo tồn, phục chế di sản cho TP Hồ Chí Minh. Qua đó hai bên thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa, kinh tế.

Chú thích ảnh Ông Dương Ngọc Hải (phải), Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tiếp ông Ricardo Valente, Phó Thị trưởng Thành phố Porto (Bồ Đào Nha). 

Ngoài ra, lãnh đạo Thành phố cũng mong muốn hai bên tăng cường phối hợp tổ chức các hội chợ kết nối doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm để tăng cường quan hệ thương mại;  chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo – khởi nghiệp cho TP Hồ Chí Minh…

Đánh giá cao sự kiện Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh 2024, ông Ricardo Valente cho rằng, đây là biện pháp tốt để thúc đẩy hợp tác đầu tư vào TP Hồ Chí Minh. Đồng thời cho rằng trong thời gian tới, Porto và TP Hồ Chí Minh có thể thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch. Hiện càng có nhiều người dân Bồ Đào Nha đi du lịch tới Việt Nam. Thành phố Porto nằm ở phía Bắc của Bồ Đào Nhà, tuy không nhiều lợi thế, song Porto có hợp tác với một công ty hàng không Việt Nam. Theo đó, thành phố có thể hỗ trợ tài chính cho công ty này để thúc đẩy hợp tác du lịch với TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, hai thành phố có thể đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực kinh tế, với sự tương đồng trong cơ cấu, định hướng phát triển của doanh nghiệp địa phương, nhất là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Các doanh nghiệp Porto mong muốn thông qua hợp tác với TP Hồ Chí Minh để tiến vào cửa ngõ kinh tế khu vực Đông Nam Á.

Chú thích ảnh Ông Dương Ngọc Hải (phải), Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho ông Ricardo Valente, Phó Thị trưởng Thành phố Porto (Bồ Đào Nha). 

Nhấn mạnh mối quan hệ song phương giữa hai thành phố cũng như giữa Việt Nam - Bồ Đào Nha, ông Ricardo Valente cho biết, cuối năm 2025, Đại sứ quán Việt Nam sẽ được khánh thành ở Bồ Đào Nha. Đây là sự kiện quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian tới.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/thanh-pho-porto-mong-muon-thuc-day-hop-tac-du-lich-voi-tp-ho-chi-minh-a168427.html