Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 24/9 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp bà Kristalina Georgieva, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Chú thích ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc IMF khẳng định Việt Nam và ASEAN là điểm sáng của tăng trưởng trong nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn khi kinh tế thế giới trải qua những cú sốc.

Tổng Giám đốc IMF cho rằng khả năng chống chịu, thích ứng và duy trì tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam dựa trên 2 trụ cột vững chắc, không ngừng được củng cố trong nhiều thập kỷ qua. Đó là một thể chế mạnh, ngày càng hoàn chỉnh và cách tiếp cận ưu tiên tăng trưởng nhưng vẫn đảm bảo tính bao trùm trong hoạch định các chính sách vĩ mô.

Tổng Giám đốc IMF mong rằng Việt Nam có thể cùng IMF chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện thành công của nền kinh tế Việt Nam với các nước khác, đặc biệt là các đối tác ở khu vực châu Phi.

Chú thích ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Bà Kristalina cho biết xuyên suốt chặng đường phát triển đó của Việt Nam, IMF đã luôn là người bạn tốt, người đồng hành hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng tăng trưởng; đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển trong giai đoạn tới thông qua thúc đẩy cải cách và quản trị rủi ro, nhằm đạt được mục tiêu trở thành một nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng bà Kristilina nhân dịp 80 năm thành lập IMF; đánh giá cao vai trò quan trọng của IMF trong giám sát sự ổn định kinh tế vĩ mô của các nền kinh tế, tư vấn các nước trong xây dựng chính sách để ổn định hệ thống tài chính, tiền tệ, giảm nghèo, tăng trưởng kinh tế bền vững, cân bằng, toàn diện và biến đổi khí hậu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ từ một nền kinh tế lạc hậu, nay Việt Nam đã nằm trong nhóm 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới và đang đứng trước khởi điểm cho một kỷ nguyên mới, hướng tới những cột mốc quan trọng là kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2030 và kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước vào năm 2045.

Chú thích ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị IMF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn đó, thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển các công nghệ mới, trong đó có trí tuệ nhân tạo, gắn với bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo theo tinh thần lấy người dân là trung tâm và không bỏ ai lại phía sau.

Với thế và lực mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Việt Nam, sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề toàn cầu, vì một thế giới hòa bình và thịnh vượng. 

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-tiep-tong-giam-doc-quy-tien-te-quoc-te-a168264.html