TP Hồ Chí Minh: Dịch sởi đang có dấu hiệu chững lại

Ngày 24/9, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trong tuần qua, tiến độ tiêm vaccine sởi tại Thành phố tăng gấp 2,4 lần so với tuần trước đó, nhờ vậy, dịch sởi tại Thành phố cũng đang có dấu hiệu chững lại.

Việc các cơ sở tư nhân tham gia chiến dịch đã giúp người dân có thêm lựa chọn thuận tiện để đưa trẻ đi tiêm, từ đó gia tăng tiếp cận của trẻ đối với vaccine chiến dịch. Cụ thể, tổng số mũi tiêm trong chiến dịch của tuần 38 đã tăng gấp 2,4 lần so với tuần trước đó. Tính đến nay, tiến độ tiêm vaccine tại thành phố đạt 71,88% cho trẻ 1 - 5 tuổi và 52,44% cho trẻ 6 - 10 tuổi.

Chú thích ảnh Đã có 71,88% trẻ từ 1 - 5 tuổi tại thành phố được tiêm vaccine sởi.

“Như vậy, chiến dịch tiêm chủng phòng chống sởi tại TP đang có những tiến bộ rõ rệt, đặc biệt trong tuần 38, với sự gia tăng đáng kể về số lượng mũi tiêm. Tuy nhiên kết quả đạt được chưa đồng đều giữa các quận, huyện”, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định.

Đại diện này cho biết, trong tuần qua, Sở cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát các điểm tiêm vaccine phòng chống dịch sởi tại Quận 8, Quận 7, Bình Tân, Bình Chánh và Tân Phú. Qua đó, ngành y tế TP tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, nhằm cơ bản hoàn tất chiến dịch tiêm phòng dịch sởi trong tháng 9.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị các quận, huyện có tỷ lệ tiêm chủng thấp cần đẩy nhanh tiến độ, để sớm hoàn thành mục tiêu bao phủ tiêm chủng. Bên cạnh đó, các quận huyện có ca mắc mới tăng cũng cần xem lại việc rà soát trong địa bàn để không bỏ sót trẻ cần tiêm, nhất là các khu vực thường xuyên có biến động dân di cư…

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, trong tuần 38, Thành phố ghi nhận 96 ca mắc sởi mới, tăng hơn 13% so với trung bình 4 tuần trước đó, trong đó có 78 ca nhập viện. Tổng số ca tích luỹ từ đầu mùa dịch đến nay tại thành phố lên 743 ca. Các quận, huyện có số ca mắc sởi tăng vẫn tập trung ở huyện Hóc Môn, Bình Chánh và quận Bình Tân.

Trong tuần 39 (từ 23 – 29/9), Sở Y tế triển khai 544 điểm tiêm vaccine sởi, gồm 250 điểm tiêm tại các Trạm y tế, 13 điểm tại Trung tâm y tế, 161 điểm tại trường học, 112 điểm tại các cơ sở tiêm chủng tư nhân, 3 cơ sở bảo trợ và 5 bệnh viện.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/tp-ho-chi-minh-dich-soi-dang-co-dau-hieu-chung-lai-a168222.html