Thanh Hóa: Nước rút dần, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Sáng 24/9, nước lũ tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã rút dần, lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả thiên tai.

Sáng 24/9, trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thành Lương, Bí thư Huyện ủy Thường Xuân, cho biết, từ ngày 22/9, do điều tiết lũ từ thượng nguồn nên một số xã trên địa bàn huyện Thường Xuân bị ngập lụt như: Ngọc Phụng, Xuân Cao, Xuân Dương... Tuy nhiên, trong sáng nay, nước lũ cơ bản đã rút, hiện chỉ còn một số khu vực tại xã Xuân Cao bị chia cắt. 

Nước lũ dâng cao đã khiến một đoạn mố cầu Bến Nhạ đang trong quá trình sửa chữa bị cuốn sập. Tuy nhiên, sự việc không gây ảnh hưởng về người, tài sản, người dân vẫn có thể di chuyển lưu thông tại khu vực do được phân luồng từ trước khi sửa chữa cầu này.

Thanh Hóa: Nước rút dần, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ- Ảnh 1.

Cầu Bến Nhạ, Thường Xuân.

Tại Tp.Thanh Hóa, trao đổi với Người Đưa Tin trong sáng 24/9, ông Phạm Thanh Tâm - Chánh văn phòng UBND Tp.Thanh Hóa cho biết, hiện mực nước tại các phường Thiệu Khánh, Thiệu Dương đã rút khoảng 30cm. Riêng tại khu vực phường Đông Hải gần phía biển do ảnh hưởng của triều cường nên nước chưa rút. Địa phương đang túc trực theo dõi để có phương án kịp thời, phù hợp.

Trước đó, trưa 23/9, lực lượng chức năng Tp.Thanh Hóa liên tục phát cảnh báo, kêu gọi người dân vùng ngoài đê sông Mã thuộc các phường: Thiệu Dương, Nam Ngạn, Đông Hải, Hoằng Quang, xã Thiệu Khánh di dời trẻ em, người cao tuổi đến nơi an toàn. Đa phần người dân di dời lên các vị trí chưa bị ngập, chỉ một số hộ có người già neo đơn, vùng ngập sâu mới phải sơ tán đến nhà văn hóa hay trường học để đảm bảo an toàn. 

Thanh Hóa: Nước rút dần, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ- Ảnh 2.

Nhiều hộ dân phường Thiệu Dương, Tp.Thanh Hóa bị ngập sâu trong ngày 23/9.

Ngoài Tp.Thanh Hóa, mưa lớn 3 ngày qua cũng khiến hàng nghìn hộ dân ở các huyện biên giới: Mường Lát, Quan Sơn, Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Tp.Sầm Sơn... bị ngập hoặc nguy cơ ngập lụt.

Ông Mai Thành Đồng, Chủ tịch UBND phường Quảng Châu, Tp.Sầm Sơn xác nhận, tình hình mưa lũ tại khu vực phố Châu Lộc trên sông Thống Nhất hiện ở mức an toàn. Trước đó, tại khu vực này có nguy cơ ngập lụt cao do lượng nước sông Thống Nhất qua địa bàn dâng cao kết hợp với triều cường ở cửa biển này đạt mức cao trong tháng.

"Trong đêm qua, nước lũ kèm triều cường khiến mực nước sông Thống Nhất dâng cao, nhưng mức lũ vẫn trong ngưỡng an toàn và vẫn thấp hơn mức kỷ lục năm 2017 khoảng 40cm", ông Đồng cho biết.

Tuy nhiên, mưa lũ khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị chia cắt. Đáng chú ý, mưa lũ làm sạt lở đất khiến tuyến Quốc lộ 15C, 16 đi huyện Mường Lát, Đường 217 đi Quan Sơn bị cô lập, chia cắt nhiều thôn bản. Tuy nhiên, lực lượng chức năng và địa phương đã khẩn trương khắc phục hậu quả. 

Thanh Hóa: Nước rút dần, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ- Ảnh 3.

Lực lượng chức năng cùng người dân gia cố một đoạn đê bao có nguy cơ sụt lún tại cửa sông Thống nhất, Tp.Sầm Sơn.

Trao đổi nhanh với PV, một lãnh đạo huyện Mường Lát cho biết, các tuyến Quốc lộ 15C, Quốc lộ 16, đi huyện Mường Lát đã thông xe trong đêm 23/9. Mưa lớn đã làm thiệt hại 32 ngôi nhà của người dân huyện Mường Lát. 

Trong ngày 24/9, huyện Mường Lát vẫn cho toàn bộ học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, vì trên địa bàn huyện đang có nhiều điểm sạt lở nguy hiểm.

Lũ lụt tại Thanh Hóa tập trung chủ yếu tại lưu vực: sông Bưởi, sông Mã, sông Càu Chày, sông Chu... Người dân các vùng hạ du được chính quyền khuyến cáo theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, sẵn sàng di tản đến nơi an toàn.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/thanh-hoa-nuoc-rut-dan-khan-truong-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-a168202.html