Lừa 151 người, nữ chủ hụi bị bắt sau nhiều ngày trốn truy nã

Sau 15 ngày truy tìm, Công an huyện Vị Thủy đã bắt được nữ chủ hụi khi đang lẩn trốn tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 24/9, Công an tỉnh Hậu Giang thông tin, Công an huyện Vị Thủy phối hợp với đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, vừa bắt giữ Phạm Thị Kiều Nga (55 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lừa 151 người, nữ chủ hụi bị bắt sau nhiều ngày trốn truy nã- Ảnh 1.

Đối tượng Phạm Thị Kiều Nga. Ảnh: Công an tỉnh Hậu Giang.

Qua điều tra, từ năm 2021 đến tháng 6/2024, Phạm Thị Kiều Nga đã tổ chức nhiều dây hụi cho các hụi viên tham gia, với số tiền từ 1 triệu đến 5 triệu đồng. Thời gian đầu, đối tượng thu và trả tiền hụi đầy đủ nên các hụi viên tin tưởng, số lượng người tham gia ngày càng đông (chủ yếu là người dân trên địa bàn huyện Vị Thủy, TP.Vị Thanh, TX.Long Mỹ… ). 

Đến năm 2024, căn cứ số phần các hụi viên đăng ký chơi, đối tượng mở thêm nhiều dây hụi cùng một lúc. Tuy nhiên, do không cân đối việc thu và trả tiền hụi cho các hụi viên nên dẫn đến bị thua lỗ, mất khả năng thanh toán. Đến thời gian khui hụi, đối tượng không giao tiền hụi cho các hụi viên theo thỏa thuận và bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 4/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Phạm Thị Kiều Nga về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Trương Mỹ Lan: “Tiền khắc phục hơn 40.000 tỷ đồng nhưng chưa đến tay bị hại”Công an vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong tại Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk

Sau 15 ngày, Công an huyện Vị Thủy bắt được Nga khi đang lẩn trốn tại TP.Đà Nẵng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có 151 người là bị hại trong đường dây hụi do Nga tổ chức với tổng số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng. Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hải Vân

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/lua-151-nguoi-nu-chu-hui-bi-bat-sau-nhieu-ngay-tron-truy-na-a168198.html