Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024 và sự tôn vinh những giá trị tốt đẹp

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng không chỉ tôn vinh các sáng kiến vì cộng đồng mà còn lan tỏa cảm hứng, kinh nghiệm và tri thức trong lĩnh vực hoạt động xã hội.

Ngày 23/9, Báo Nhân dân tổ chức công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize mùa thứ hai - 2024 với chủ đề "Cộng đồng kiến tạo". 

Đây là giải thưởng cấp quốc gia được tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, tạo ra tác động lâu dài và bền vững. 

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024 và sự tôn vinh những giá trị tốt đẹp- Ảnh 1.

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize mùa thứ hai - 2024 có chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng cho biết, kể từ Gala trao giải tháng 11/2023 đến nay, Ban Tổ chức nhận thấy các dự án vì cộng đồng vẫn tiếp tục được triển khai và khởi tạo trên khắp mọi miền đất nước. 

Không chỉ có các doanh nghiệp lớn chủ động nhận trách nhiệm cống hiến, mà còn xuất hiện nhiều nhóm thiện nguyện, dự án, với cách làm hay, sáng tạo, nên đã và đang truyền cảm hứng cho xã hội, gợi ý cho nhiều tổ chức, cá nhân khác nhân rộng mô hình. Đây chính là tinh thần mà Human Act Prize mong muốn cổ vũ và khích lệ.

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024 và sự tôn vinh những giá trị tốt đẹp- Ảnh 2.

Nhà báo Lê Quốc Minh - Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng.

Giải thưởng Human Act Prize 2024 với chủ đề "Cộng đồng kiến tạo" sẽ tiếp tục tìm kiếm và vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và sự dấn thân của những cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước. 

Họ là những con người, không phân biệt tuổi tác, địa vị hay vị trí địa lý, không ngần ngại đảm nhận sứ mệnh xây dựng một cộng đồng tốt đẹp và thịnh vượng hơn. Tinh thần Cộng đồng kiến tạo khích lệ mọi nỗ lực dù là nhỏ bé, từ bất kỳ ai, những người không ngại gian khó để tạo ra những thay đổi tích cực và lâu dài cho xã hội.

"Mạng lưới Cộng đồng kiến tạo càng lớn mạnh, an sinh xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân càng được cải thiện. Nếu những doanh nghiệp lớn, tổ chức lớn, nếu mạng lưới những người làm cộng đồng kết nối nhiều hơn, chung tay nhiều hơn và được tôn vinh, lan tỏa nhiều hơn, chắc chắn độ phủ và hiệu quả các dự án sẽ có bước tiến lớn. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần biến những ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người trở thành hiện thực", nhà báo Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024 và sự tôn vinh những giá trị tốt đẹp- Ảnh 3.

Ấn phẩm "Dấu ấn tiên phong - Đổi mới trong Tác động Xã hội tại Việt Nam" được giới thiệu trong khuôn khổ lễ công bố Giải thưởng.

Cổng thông tin Đề cử cho Giải thưởng Human Act Prize 2024 sẽ mở từ ngày 23/9/2024. Đây là cơ hội để tất cả mọi người cùng tìm kiếm và tôn vinh những sáng kiến xuất sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng nhận được sự đề cử từ khắp các tỉnh thành, để cùng nhau chúng ta tạo ra những tác động lớn lao và tích cực cho cộng đồng.

Dự án Kinh tế tuần hoàn nhựa của Unilever đạt giải thưởng Dự án bền vững tại Human Act Prize 2023Human Act Prize 2023 vinh danh dự án thiện nguyện “Thuốc đúng cho em” của GeneStory

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, để phát hiện những đóng góp âm thầm cho cộng đồng mà chưa được tôn vinh, Giải thưởng Human Act Prize 2024 cần sự đóng góp, đề cử của công chúng, các đơn vị truyền thông, báo chí. Hy vọng, mỗi đơn vị truyền thông, báo chí sẽ cùng góp sức tạo thành những cánh tay nối dài nhân rộng tầm ảnh hưởng cho Human Act Prize, để những giá trị tốt đẹp mà giải thưởng gửi gắm lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/giai-thuong-hanh-dong-vi-cong-dong-2024-va-su-ton-vinh-nhung-gia-tri-tot-dep-a168127.html