Ngọn đồi phía sau khu dân cư bị nứt, di dời gấp 11 hộ dân

Ngày 23/9, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng cùng chính quyền và người dân xã Đắc Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã tham gia tháo dỡ, di dời nhà cửa cho 11 hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

11 hộ dân, 41 nhân khẩu được di dời

Trước đó, vào ngày 19/9, trong lúc thăm rẫy, người dân trên địa bàn đã phát hiện vết nứt sâu trên ngọn đồi phía sau khu dân cư thôn 56B, xã Đắc Pre.

Nhận định tình hình nghiêm trọng, chính quyền và lực lượng chức năng huyện Nam Giang đã nhanh chóng triển khai phương án sơ tán khẩn cấp cho 11 hộ dân, tổng cộng 41 nhân khẩu, nằm trong khu vực nguy hiểm.

100 người hỗ trợ di dời dân.

100 người hỗ trợ di dời dân.Hơn 100 người từ các lực lượng công an, quân sự và biên phòng đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Đắc Pring để hỗ trợ tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển tài sản, vật dụng cần thiết của 11 hộ gia đình đến nơi an toàn.

Chính quyền địa phương đã bố trí chỗ ở tạm thời, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn trong thời điểm mưa lũ.

Bên cạnh đó, họ cũng khẩn trương tìm kiếm vị trí khu tái định cư để người dân sớm ổn định cuộc sống lâu dài.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng, quyết tâm bằng mọi giá phải tạo nơi ở mới, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.

Hơn 100 người từ các lực lượng công an, quân sự và biên phòng đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Đắc Pring để hỗ trợ tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển tài sản, vật dụng cần thiết của 11 hộ gia đình đến nơi an toàn.

Căng dây, đặt biển báo cấm người và phương tiện qua lại khu vực có nguy cơ sạt lở

Đến chiều ngày 23/9, công tác di dời nhà cửa đã được hoàn tất, mang lại sự an tâm cho người dân.

Người dân được vận động di dời.

Người dân được vận động di dời.

Để đảm bảo an toàn tối đa, các lực lượng chức năng đã căng dây và đặt biển báo cấm người và phương tiện qua lại khu vực có nguy cơ sạt lở. 

Đồng thời, lực lượng dân quân và công an cũng đã được phân công trực, theo dõi tình hình, nhằm tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. 

Nứt núi, sạt lở đất, di dời khẩn cấp nhiều hộ dân ở Thanh HoáVideo sạt lở nghiêm trọng đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu TreoSạt lở núi, di dời khẩn cấp 26 hộ dân ở Nghệ An

Hành động này không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của chính quyền và các lực lượng chức năng mà còn là minh chứng cho sự đồng lòng của cả cộng đồng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân trước thiên tai.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng đã giúp người dân yên tâm hơn trong những ngày mưa bão, đồng thời tạo cơ sở vững chắc cho việc ổn định cuộc sống lâu dài trong tương lai.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/ngon-doi-phia-sau-khu-dan-cu-bi-nut-di-doi-gap-11-ho-dan-a168108.html