Đêm dữ dội, Hezbollah phóng 109 tên lửa hạng nặng vào miền Bắc Israel

Ngày 22 tháng 9, Hezbollah đã phóng nhiều loạt tên lửa vào miền Bắc Israel, mục tiêu là một căn cứ không quân và các nhà máy quốc phòng.

Trong ba tuyên bố riêng biệt, Hezbollah cho biết, họ đã phóng hai loạt tên lửa vào Căn cứ Không quân Ramat David và một loạt khác vào khu phức hợp công nghiệp quân sự của Hệ thống Phòng thủ Tiên tiến Rafael ở khu vực Zevulun. Cả hai mục tiêu này đều nằm cách biên giới Lebanon chưa đầy 50 km.

Tham khảo thêm
Sức mạnh đáng nể của “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt IISức mạnh đáng nể của “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II
Tham khảo thêm
Bộ Quốc phòng Nga công bố con số tổn thất của lực lượng UkraineBộ Quốc phòng Nga công bố con số tổn thất của lực lượng Ukraine

Các cuộc giao tranh ở biên giới Lebanon-Israel bùng phát sau khi xung đột giữa Israel và Gaza bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái. Kể từ thời điểm đó, Hezbollah và đồng minh của họ đã tiến hành các cuộc tấn công gần như hàng ngày nhằm vào Lực lượng Phòng vệ Israel để ủng hộ Gaza.

Tuần trước, các cuộc đụng độ ở biên giới đã leo thang do một loạt các cuộc tấn công phá hoại và tấn công có mục tiêu của Israel. Các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel khiến hơn 70 người thiệt mạng ở Lebanon, bao gồm cả các chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah. Nhóm này đã thề sẽ trả đũa.

Cho đến nay, các cuộc xung đột đã khiến 26 thường dân và ít nhất 22 binh sĩ, nhân viên an ninh thiệt mạng của Israel. Về phía Lebanon, hơn 900 người đã thiệt mạng.

Thế Hải

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/dem-du-doi-hezbollah-phong-109-ten-lua-hang-nang-vao-mien-bac-israel-a168058.html