Giá vàng 23/9: Vàng miếng SJC neo cao tại 82 triệu đồng/lượng

Sáng 23/9, giá vàng thế giới giảm nhẹ trong khi thương hiệu SJC trong nước vẫn giữ ổn định tại ngưỡng 82 triệu đồng/lượng còn giá vàng nhẫn cũng không điều chỉnh.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm 3 USD, xuống còn 2.619 USD/ounce. Vàng hưởng lợi từ quyết định lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuần trước, đã liên tiếp "xô đổ" kỷ lục và kết thúc tuần trên 2.600 USD/ounce. 

Theo Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management, giá vàng sẽ tăng vào tuần này do môi trường lãi suất thấp hơn và nền kinh tế chậm lại đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư phương Tây quay trở lại thị trường kim loại quý này.

Giá vàng 23/9: Vàng miếng SJC neo cao tại 82 triệu đồng/lượng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Xét về mặt kỹ thuật, vàng cũng vẫn đang trong xu hướng tăng mạnh, nhưng chuyên gia phân tích thị trường Fawad Razaqzada của StoneX Bullion khuyên giới đầu tư nên cảnh giác với các tín hiệu chốt lời và đảo chiều ngắn hạn vì các chỉ báo đang chỉ ra tình trạng mua quá mức. Các nhà đầu tư có thể không vội vàng mua vào mà sẽ chờ đợi cơ hội tốt hơn.

Tuần này, thị trường sẽ chờ đợi chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ sẽ được công bố, doanh số bán nhà mới, dữ liệu tăng trưởng quý 3, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần và doanh số bán nhà đang chờ xử lý. Tuy nhiên, dữ liệu có khả năng tác động đến hướng đi của vàng nhất là chỉ số chi tiêu cá nhân cốt lõi (PCE) tháng 8, thước đo lạm phát ưa thích của Fed ưa chuộng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng nhẫn và thương hiệu SJC trong nước không thay đổi phiên mở cửa sáng nay (23/9).

Theo đó, Công ty Doji, công ty Phú Quý và Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cùng thông báo giá mua vàng SJC ở mức 80 triệu đồng/lượng và bán ra là 82 triệu đồng/lượng, đi ngang. Lần điều chỉnh gần nhất (ngày 20/9), thương hiệu này tăng 200.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng không thay đổi. Cụ thể, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn tròn 999.0 từ 79,45-80,55 triệu đồng/lượng, đi ngang. Trong ngày 21/9, thương hiệu này tăng 200.000 đồng/lượng. Còn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 79,39-80,54 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ ổn định. Lần điều chỉnh ngày 21/9, thương hiệu này cộng thêm 160.000 đồng/lượng.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/gia-vang-239-vang-mieng-sjc-neo-cao-tai-82-trieu-dongluong-a168032.html