Trao 201 suất học bổng cho học sinh có thành tích học giỏi vượt khó

Ngày 21/9, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đã trao trực tiếp 201 suất học bổng Đinh Thiện Lý lần 22 và trao tài trợ năm 2024. Đây hoạt động hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập, góp phần ươm mầm tài năng cho Việt Nam.

Chú thích ảnh Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý trao 201 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi vượt khó. 

Cụ thể, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao học bổng và tài trợ năm 2024 hơn 7,355 tỷ đồng. Theo đó, Quỹ Đinh Thiện Lý đã trực tiếp trao 201 suất học bổng, trị giá hơn 2,41 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên có thành tích vượt khó học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Mỗi suất học bổng cho sinh viên trị giá 14 triệu đồng/năm và học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm. 

Ngoài học bổng trực tiếp, thông qua Quỹ Đinh Thiện Lý, Công ty Phú Mỹ Hưng đã tài trợ hơn 4,95 tỷ đồng để trao tặng cho các quỹ và hội từ thiện, gồm: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ vì người nghèo TP Hồ Chí Minh, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh và các Hội khuyến học thuộc 63 tỉnh, thành trên cả nước... Các quỹ, các hội từ thiện này sẽ thay mặt Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng xét chọn và trao tặng học bổng đến những học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khuyết tật, con em đồng bào dân tộc, trẻ em mồ côi... 

Ngoài hai hình thức học bổng trên, tại buổi lễ, công ty Phú Mỹ Hưng cũng công bố số tiền để tài trợ cho các hoạt động giáo dục, từ thiện xã hội khác trong năm 2024 là gần 800 triệu đồng.

Chú thích ảnh Thông qua Quỹ Đinh Thiện Lý, Công ty Phú Mỹ Hưng cũng đã tài trợ hơn 4,95 tỷ đồng cho các quỹ, các hội từ thiện ở 63 tỉnh thành trên cả nước.

Đại diện Quỹ Đinh Thiện Lý cho biết, những suất học bổng này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh, sinh viên trên hành trình vượt khó và đạt được những ước mơ hoài bão, thành công trong cuộc sống. Thông qua hoạt động trao học bổng, Quỹ cũng muốn tiếp tục lan tỏa tinh thần hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn để tạo thêm động lực cho mọi người vươn lên trong cuộc sống.  

Được biết, từ năm 2021, Quỹ Đinh Thiện Lý bắt đầu triển khai thực hiện dự án mới mang tên “Thiên thần chậm bước”. Dự án này nhằm hỗ trợ các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để nâng cao chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, thư viện điện tử tại các trường dành riêng cho hơn trẻ em khuyết tật… Tính đến nay, sau 19 năm, Quỹ Đinh Thiện Lý đã tài trợ hơn 232 tỷ đồng cho các em có điều kiện tiếp tục học tập, nâng cao năng lực cũng như góp phần ươm mầm tài năng cho đất nước Việt Nam.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/trao-201-suat-hoc-bong-cho-hoc-sinh-co-thanh-tich-hoc-gioi-vuot-kho-a167891.html