Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: "Chính phủ hãy tin tưởng những doanh nghiệp tư nhân"

Chủ tịch Sovico mong Chính phủ có thêm cơ chế để các doanh nghiệp Việt Nam chủ động đầu tư, xây dựng một đội máy bay hùng mạnh mang quốc tịch Việt Nam, góp phần đất nước ngày càng hùng cường.

Phát biểu tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn sáng 21/9, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sovico nói rằng, hội nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hôm nay là nguồn động viên to lớn và vô cùng ý nghĩa cho các tập đoàn kinh tế tư nhân.

Chủ tịch Sun Group nêu giải pháp để "cứu" du lịch Phú Quốc

Theo bà Thảo, đi qua nhiều thách thức, khó khăn, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển, có đạo đức, văn hóa kinh doanh mang bản sắc dân tộc.

Bên cạnh đó là có trách nhiệm xã hội, đạt tầm quốc tế có vị thế, vai trò trong chuỗi giá trị toàn cầu, có năng lực cạnh tranh quốc tế góp phần xây dựng một Việt Nam năng động, sáng tạo với tầm vóc và vị thế mới.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: "Chính phủ hãy tin tưởng những doanh nghiệp tư nhân"- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân lớn (Ảnh: Nhật Bắc).

Bà Thảo nhắc lại, giai đoạn từ 2021 đến nay là giai đoạn nhiều thách thức nhất với nền kinh tế Việt Nam kể từ khi đổi mới tới nay. Chưa bao giờ nền kinh tế phải đối mặt với những khó khăn, thậm chí khủng hoảng lớn đến thế, như đại dịch Covid-19, xung đột ngay tại châu Âu, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, những biến động trong nước.

"Gần đây nhất, trong những ngày qua là cơn siêu bão Yagi – cơn bão lịch sử với những hậu quả mang tính thảm họa. Thế nhưng, con thuyền kinh tế Việt Nam vẫn mạnh mẽ tiến lên, lập những kỳ tích mới, niềm tin của người dân và doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước, Chính phủ được tăng cao", bà Thảo nói.

Người đứng đầu Sovico khẳng định, năng lực, sáng kiến của các tập đoàn tư nhân Việt Nam là không giới hạn.

"Với tinh thần dấn thân, đóng góp vô điều kiện, các doanh nhân chúng tôi đã bằng trí tuệ, nguồn lực, chi phí của mình trong 100 ngày đã triển khai giải pháp công nghệ giải quyết sự cố nghẽn giao dịch của HoSE – thị trường vốn quan trọng nhất của chúng ta giao dịch ổn định, liên tục suốt hơn 4 năm qua. Có nhiều phiên giao dịch lên trên 1 tỷ USD", tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nói thêm.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: "Chính phủ hãy tin tưởng những doanh nghiệp tư nhân"- Ảnh 2.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sovico (Ảnh: Nhật Bắc).

Qua chia sẻ của mình, Chủ tịch Sovico mong muốn "lãnh đạo Chính phủ hãy tin tưởng ở những doanh nghiệp tư nhân, đồng thời, tạo điều kiện xây dựng các quy định, pháp luật, cơ chế cho các doanh nghiệp dân tộc".

Từ đó, hình thành các tập đoàn kinh tế tư nhân có sức mạnh và thương hiệu quốc gia, quốc tế làm đầu tàu và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực nông nghiệp và nông thôn, các công ty khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, tạo môi trường pháp luật cho phát triển giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đặc biệt đào tạo nghề và tăng năng suất lao động toàn xã hội.

"Có thêm cơ chế để các doanh nghiệp Việt Nam chủ động đầu tư, xây dựng một đội máy bay hùng mạnh mang quốc tịch Việt Nam sẽ góp phần cho một Việt Nam hùng cường", bà Thảo đề xuất.

Vietjet ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do bão lũ

Nữ tỷ phú cũng mong muốn, trong điều kiện những thách thức về kinh tế hiện nay, cần tạo điều kiện để hàng không thu hút nhanh nhất du lịch, giao thương, đầu tư quốc tế đến Việt Nam.

"Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới. Với vị trí thuận lợi, chúng ta hãy khẩn trương đầu tư, nâng cấp hệ thống sân bay quốc tế để trở thành trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hóa quốc tế như Bangkok, Singapore, Hàn Quốc…", tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nói.

Theo bà Thảo, Việt Nam đã bắt đầu sản xuất linh kiện tàu bay. Với số lượng đặt hàng tàu bay lớn, Việt Nam có điều kiện để trở thành trung tâm sản xuất linh kiện và lắp ráp tàu bay như Trung Quốc đang sản xuất linh kiện tàu bay Boeing và lắp ráp tàu bay Airbus.

"Tập đoàn Sovico và các doanh nghiệp của chúng tôi như Vietjet sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp bền bỉ cho hàng không và du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Chúng tôi tin rằng, phía trước là tương lai tươi sáng cho kinh tế Việt Nam với tinh thần tiên phong của hàng không, du lịch và các doanh nhân dân tộc chúng ta hãy cùng hành động để tương lai ấy đến gần hơn", Chủ tịch Sovico bày tỏ.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-chinh-phu-hay-tin-tuong-nhung-doanh-nghiep-tu-nhan-a167883.html