Nhiều người sập bẫy vì muốn rút tiền ảo lên đến cả tỷ đồng

Đối tượng Thào Mí Sính đã lừa đảo chiếm đoạt 556 triệu đồng của 11 bị hại trên địa bàn 3 huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và Bắc Mê.

Ngày 20/9, Công an tỉnh Hà Giang thông tin, Công an huyện Mèo Vạc đã ra quyết định tạm giữ 1 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đầu tháng 9/2024, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc phát hiện đối tượng Thào Mí Sính (sinh năm 1995, trú tại thôn Khai Hoang I, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Sính thường xuyên đăng tải các video lên mạng xã hội Tiktok với nội dung biết làm kênh Tiktok để kiếm tiền, nếu ai có nhu cầu thì Sính sẽ hướng dẫn, kiếm được nhiều tiền, mua nhiều đồ có giá trị như điện thoại iPhone.

Thào Mí Sính đã hướng dẫn một số công dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc, Đồng Văn đăng ký sử dụng ở tài khoản Tiktok để kiếm tiền. Tùy bị hại, mỗi lần đăng ký tài khoản Tiktok, Sính thu tiền từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng, nếu bị hại muốn có tiền nhanh thì Sính yêu cầu đưa thêm tiền cho Sính.

Khi các bị hại đồng ý, Sính sử dụng điện thoại của bị hại truy cập vào phần "hồ sơ" trên ứng dụng Tiktok, vào phần "Cài đặt quyền riêng tư" và lần lượt vào các phần sau "Bảo mật & quyền", "Xác minh 2 bước", "Tìm hiểu thêm", rồi ấn vào phần "Trang chủ", sau đó đối tượng Sính nhập mã "9000vet200" vào phần "Hãy thử tạo tài khoản", và tiếp tục vào phần "Hồ sơ" trên ứng dụng Tiktok máy điện thoại của các bị hại. Cuối cùng, Sính vào phần "Mã QR của tôi" để chụp lại ảnh màn hình và gửi cho một đối tượng khác.

Sau khi lập xong tài khoản Tiktok cho các bị hại, Sính sử dụng phần mềm giả giọng nói của nhà mạng gọi các bị hại thông báo trong tài khoản của các bị hại có số tiền từ 1 tỷ đồng đến 8 tỷ đồng, khi bị hại muốn đăng nhập để rút tiền thì hệ thống báo lỗi. 

Sính yêu cầu các bị hại muốn rút được tiền thì phải nộp từ vài triệu đến vài chục triệu cho Sính để khắc phục lỗi trên. Tuy nhiên qua nhiều lần đưa tiền cho Sính nhưng các bị hại đều không rút được tiền.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện xác định từ tháng 4/2024 đến nay, đối tượng Thào Mí Sính đã lừa đảo và chiếm đoạn số tiền 556 triệu đồng của 11 bị hại trên địa bàn 3 huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và Bắc Mê. Số tiền lừa đảo được Sính sử dụng vào mục đích cá nhân. Quá trình làm việc, đối tượng Thào Mí Sính đã tự nguyện giao nộp điện thoại và cung cấp nhiều tài liệu liên quan.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc đề nghị ai là nạn nhân của Thào Mí Sính đến Công an huyện Mèo Vạc (số 360 đường Hạnh Phúc, tổ 4, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) gặp điều tra viên Vũ Đức Thắng, số điện thoại 0984.470.257 để cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra.

Tham khảo thêm
Truy tìm người phụ nữ "ôm tiền" khách mua vé xem ca nhạc BlackpinkTruy tìm người phụ nữ

T.M

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/nhieu-nguoi-sap-bay-vi-muon-rut-tien-ao-len-den-ca-ty-dong-a167749.html