‘Ông lớn’ Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Đó là Công ty CP Signetics (Signetics) - công ty thành viên của tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Young Poong. Nhà máy bán dẫn sẽ xây dựng tại Khu công nghiệp Bá Thiện (Vĩnh Phúc) với diện tích 5ha.

Vừa qua, Công ty CP Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Signetics sẽ đầu tư 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn có diện tích 5 ha, với mục tiêu hoàn tất các thủ tục để đưa nhà máy vào hoạt động vào cuối năm nay và có sản phẩm đầu tiên vào tháng 10/2025.

Được biết, Công ty CP Signetics (Hàn Quốc) là công ty thuộc tập đoàn Young Poong - một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất tại Hàn Quốc được thành lập năm 1949. Tập đoàn hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực là khai khoáng, điện tử và kinh doanh sách.

Thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển kể từ năm 1987, Young Poong đã trở thành một thế lực trong ngành luyện kim tại Hàn Quốc và trên thế giới, đặc biệt là sản xuất kẽm - một vật liệu không thể thiếu trong ngành thép, ô tô, thiết bị gia dụng và xây dựng.

Là một thành viên của tập đoàn Young Poong kể từ năm 2000 sau khi được mua lại từ Signetics Corporation, doanh nghiệp có trụ sở tại California, Mỹ, Signetics hiện nay tập trung chủ yếu vào mảng cung cấp dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm bán dẫn.

Dự án nhà máy bán dẫn này được xem là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó Signetics cung cấp các dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm bán dẫn, nổi bật với các sản phẩm như Flip-Chip, MCM, BGA và FBGA, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất chip nhớ, GPU và TV.

Đồng thời, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy để thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/ong-lon-han-quoc-dau-tu-100-trieu-usd-xay-nha-may-ban-dan-tai-vinh-phuc-a167666.html