Phó Chủ tịch nước tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV

(Chinhphu.vn) - Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko, ngày 18/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV bằng hình thức phát biểu ghi hình.

Phó Chủ tịch nước tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu ghi hình tại Phiên họp toàn thể của Diễn đàn

Tại Phiên họp toàn thể, phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự và quan khách, Tổng thống Nga Vladimir khẳng định, sự tham gia tích cực của phụ nữ ngày nay vô cùng quan trọng đối với quá trình xây dựng một thế giới đa cực, công bằng và thực sự tự do.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga Valentina Matvienko nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình địa chính trị thế giới phức tạp hiện nay, phụ nữ cần phải đóng vai trò then chốt trong việc hình thành một trật tự thế giới công bằng và nhân đạo hơn.

Trong bài phát biểu ghi hình tại Phiên họp toàn thể của Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu, coi đây là nơi trao đổi, chia sẻ về những cơ hội, thách thức và giải pháp nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, Diễn đàn đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về vai trò của phụ nữ, không chỉ đối với sự phát triển của quốc gia mình, mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến hòa bình, sự phát triển bền vững của khu vực và trên thế giới.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, trong đó có thành tựu về bảo đảm và thực thi bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Vai trò và địa vị của phụ nữ Việt Nam được nâng lên rõ rệt ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là các lĩnh vực chính trị, kinh tế…

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, phụ nữ với tư cách là những sứ giả của hòa bình và bác ái, cần được đặt ở vị trí trung tâm và trao nhiều quyền hơn trong các nỗ lực thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin, tăng cường hợp tác để cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng. Việt Nam cam kết tiếp tục ủng hộ sự phát triển của phụ nữ, tạo cơ hội cho phụ nữ tiếp cận với các xu hướng tích cực của thời đại và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho những mục tiêu cao cả mà Liên Hợp Quốc đã đề ra.

Phó Chủ tịch nước tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ IV- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, phụ nữ cần được đặt ở vị trí trung tâm và trao nhiều quyền hơn trong các nỗ lực thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin...

Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu được tổ chức 3 năm/lần, bắt đầu từ năm 2015 theo sáng kiến của Hội đồng Liên bang Quốc hội Nga và Hội đồng liên Nghị viện Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG) nhằm thúc đẩy vai trò của phụ nữ trên tất cả lĩnh vực vì mục tiêu xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững.

Diễn đàn năm nay được tổ chức từ ngày 18-20/9/2024 tại thành phố Saint-Petersburg, Liên bang Nga với chủ đề "Phụ nữ vì sự củng cố lòng tin và hợp tác toàn cầu" với sự tham dự của 1500 đại biểu đến từ 126 quốc gia và tổ chức quốc tế, trong đó có nhiều lãnh đạo nữ. 

Diễn đàn kéo dài đến hết ngày 20/9/2024 với khoảng 100 cuộc họp và phiên thảo luận phong phú, tập trung vào các chủ đề như: Vai trò của phụ nữ trong định hình chương trình nghị sự vì hòa bình và tin cậy; Phụ nữ trong thời đại kinh tế mới: Công nghệ và đổi mới; Phụ nữ vì một xã hội lành mạnh và hạnh phúc; Phụ nữ vì một hành tinh sạch và an ninh lương thực; Phụ nữ với việc bảo tồn truyền thống và đa dạng hóa. Trong khuôn khổ Diễn đàn cũng sẽ diễn ra cuộc gặp của Nhóm Phụ nữ các nước G20 (W20), Diễn đàn Phụ nữ BRICS…

Vũ Phong


Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/pho-chu-tich-nuoc-tham-du-dien-dan-phu-nu-a-au-lan-thu-iv-a167664.html