Vẫn còn nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2024

Hiện vẫn còn trường đại học xét tuyển bổ sung. Đây gần như là cơ hội cuối cùng dành cho thí sinh trong mùa tuyển sinh 2024.

Thêm nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, nguyên tắc xét tuyển của đợt tuyển sinh bổ sung là điểm tuyển sinh bổ sung của trường không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Thí sinh cần lưu ý nguyên tắc này để có sự lựa chọn phù hợp, bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 thông báo, từ nay cho tới ngày 21/9, trường xét tuyển bổ sung 13 ngành đào tạo với điểm chuẩn từ 15,35 đến 26,68. Trong đó, ngành Tâm lý giáo dục tuyển sinh bổ sung 9 chỉ tiêu với điểm chuẩn cao nhất 26,68 điểm.

Thí sinh cần điền đầy đủ các thông tin trên hệ thống tuyển sinh của nhà trường và gửi hồ sơ xét tuyển đến Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Thí sinh điều chỉnh thông tin, nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của nhà trường từ 9h ngày 22/9 đến hết ngày 23/9/2024.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 cho biết, sẽ tổ chức xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển trên website tuyển sinh của trường trước 17h ngày 27/9. Thí sinh xác nhận nhập học và nhập học từ ngày 30/9 đến ngày 4/10/2024.

Vẫn còn nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2024- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo Đại Đoàn Kết, ở các tỉnh thành khu vực phía Nam, vẫn còn khá nhiều trường đại học xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Điển hình, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông đang tiến hành xét tuyển bổ sung cho 15 ngành học với hạn cuối đến ngày 30/9. Trường Đại học Lạc Hồng tuyển sinh bổ sung cho 25 ngành đào tạo hệ đại học chính quy từ nay cho tới ngày 23/9.

Trong khi đó, Trường Đại học Hoa Sen cũng đang tuyển thêm 300 sinh viên cho 30 ngành bằng điểm thi tốt nghiệp. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển của trường kéo dài đến ngày 30/9. Cụ thể, với phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp, trường nhận hồ sơ với mức điểm thấp nhất là 15 ở 4 ngành: Nghệ thuật số, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất. Các ngành còn lại lấy điểm từ 16-19. Riêng phương thức học bạ hoặc phương thức riêng, nhà trường cũng tuyển thêm 200 chỉ tiêu.

Xét tuyển bổ sung mở ra nhiều cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc trúng vào ngành học chưa ưng ý nên không xác nhận nhập học.

Ai được xét tuyển bổ sung? 

Quy định về tổ chức đăng ký và xét tuyển Bão đã qua, nhiều trường đại học trở lại dạy trực tiếpBão đã qua, nhiều trường đại học trở lại dạy trực tiếpĐỌC NGAY

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Theo Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT ngày 15/4/2024 thì thông báo tuyển sinh đợt bổ sung đại học năm 2024 là từ ngày 28/8/2024.

Các trường có nhu cầu xét tuyển bổ sung sẽ mở đợt đăng ký và thời gian xét tuyển bổ sung sẽ là từ tháng 9 đến tháng 12/2024.

Thí sinh cần hết sức cân nhắc việc không xác nhận nhập học bởi có thể ngành thí sinh mong muốn không xét tuyển bổ sung hoặc đã hết hạn xét tuyển.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/van-con-nhieu-truong-dai-hoc-xet-tuyen-bo-sung-nam-2024-a167621.html