Hà Nội: Công an vào cuộc vụ nước ngập khu tập thể Phú Minh có màu đỏ

Liên quan đến vụ việc nước có màu đỏ bất thường ngập tại khu tập thể Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2, UBND quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường vào cuộc xác minh.

Theo phản ánh của người dân, trong thời gian qua do mưa bão gây ngập úng cục bộ tại khu tập thể Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2 (Hà Nội) có thời điểm nước ngập chuyển màu đỏ bất thường, có thể gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của nhân dân khu tập thể.

Theo một số người dân, thời điểm nước dâng lên có màu đỏ khác lạ không giống như màu nước lụt bình thường. Đi kèm theo đó dòng nước có mùi tanh khó chịu. Tại một số vị trí, nước ngập sâu tới 30- 40 cm và có màu đỏ đậm hơn bình thương.

Tham khảo thêm
Hà Nội: Công trình nghìn tỷ đang bị xâm phạmHà Nội: Công trình nghìn tỷ đang bị xâm phạm
Hà Nội: Công an vào cuộc vụ nước ngập khu tập thể Phú Minh có màu đỏ- Ảnh 2.

Dòng nước màu đỏ bất thường ngập khu tập thể Phú Minh, quận Bắc Từ Liêm Hà Nội khiến người dân hết sức lo lắng (Ảnh: Bảo An).

Ngay khi nhận được thông tin trên, phía UBND quận Bắc Từ Liêm đã giao Công an quận Bắc Từ Liêm ( Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ) chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Cổ Nhuế 2 tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc và báo cáo kết quả về UBND quận trước ngày 27/9/2024.

Phía UBND quận Bắc Từ Liêm cũng giao phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp tham mưu UBND quận xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm nếu có theo thẩm quyền.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngay khi có thông tin phòng đã cử lực lượng xuống để ghi nhận sự việc trên. Tuy nhiên, thời điểm ghi nhận mực nước đã rút hết, phía lực lượng chức năng cũng đang tiến hành xác minh làm rõ.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/ha-noi-cong-an-vao-cuoc-vu-nuoc-ngap-khu-tap-the-phu-minh-co-mau-do-a167508.html